Đại đoàn kết luôn tạo ra giá trị nhân văn !

17/11/2022 | 06:38 GMT+7

Tất cả các khu dân cư trên địa bàn tỉnh hôm nay đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - Ngày hội mà toàn thể nhân dân cả nước tựu lại lắng nghe kết quả xóm ấp mình năm qua gặt hái được thành công gì để phấn khởi, phát huy thêm; nghe những hạn chế ra sao để cùng chung tay khắc phục, xây dựng xóm ấp thêm khởi sắc, phát triển.

Ngay cả tên gọi của Ngày hội cũng đã thể hiện đầy đủ nội hàm hoạt động - đại đoàn kết - đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tinh thần đoàn kết - đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay, hễ nhắc đến, từ trẻ đến già đều thống nhất khẳng định: Đoàn kết - đại đoàn kết toàn dân tộc là sức mạnh vô địch để Việt Nam thắng tất cả các loại giặc ngoại xâm, nội xâm, giặc đói, giặc dốt…

Ngược dòng lịch sử, khi thực dân Pháp thảm bại ở Điện Biên Phủ 1945, viên chỉ huy trưởng tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, tướng De Castries, khi trở về Pháp, thú nhận trước Ủy ban Điều tra của Bộ Quốc phòng Pháp: “Người ta có thể đánh bại một quân đội, chứ không thể đánh bại được một dân tộc”.

Một khẳng định không ai ép buộc của phía gây chiến - từng tham vọng thôn tính Việt Nam. Khẳng định ấy không thể khác hơn đã trực tiếp tôn vinh thêm tinh thần của quần chúng nhân dân, óc sáng tạo của nhân dân trong giải quyết những khó khăn của đất nước.

Một người Pháp sau khi nghiên cứu về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Việt Nam, cũng đúc kết: “Nước Pháp bị đánh bại, không phải bởi các phương tiện mà bởi trí tuệ và ý chí quyết thắng của đối phương”.

“Trí tuệ và ý chí quyết thắng của đối phương” - chủ nghĩa anh hùng cách mạng của Việt Nam được nhân lên gấp bội khi đế quốc Mỹ xua quân tấn công một dân tộc anh hùng. Để rồi, Mỹ - ngụy phải cay đắng học lại bài học: “không thể đánh bại được một dân tộc”.

Hòa bình, thống nhất đất nước cũng là giai đoạn tinh thần đoàn kết của dân tộc tiếp tục được phát huy, cả dân tộc chung tay tái thiết đất nước, khắc phục hậu quả chiến tranh, diệt giặc đói, giặc dốt…

Những năm bao cấp, Việt Nam dũng cảm nhìn nhận “mẹ thành công”, để sau đó đoàn kết, nhất trí cao ban hành Nghị quyết Trung ương VI với những nội dung mang tính đổi mới để phát triển.

Hơn 35 năm đổi mới, nhờ tinh thần đoàn kết - đại đoàn kết toàn dân tộc mà “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như hiện nay”.

Song song với thực hiện đường lối đổi mới, được sự ủng hộ của toàn dân và bạn bè quốc tế, Đảng ta đã, đang đẩy mạnh “diệt giặc nội xâm” - tham nhũng, thu được kết quả tích cực, nhân dân rất phấn khởi.

Những thành tựu ấy chỉ là một vài trang sử vẻ vang của dân tộc được hệ thống lại, nếu hôm nay, mang ra phổ biến lại trong 525 khu dân cư ấp, khu vực của Hậu Giang, chắc chắn một điều rằng, ai cũng nhất trí đó là nhờ đoàn kết - một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng, của dân tộc Việt Nam.

Trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng, đoàn kết - đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam càng phải được phát huy, phát huy cao độ hơn nữa để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân giữ vững “cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế”; tiếp tục khơi dậy khát vọng, biến khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc thành hiện thực.

Hậu Giang đã và đang cụ thể Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết XIV của Đảng bộ tỉnh thành những chương trình, nghị quyết, đề án sát với đòi hỏi thực tế để xây dựng tỉnh nhà phát triển phồn thịnh, trong đó phải kể đến Chương trình số 50, Nghị quyết số 04 - nghị quyết 4 trụ cột…

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chương trình, nghị quyết tỉnh đề ra, “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt quá trình tổ chức thực hiện là ý chí, tinh thần đoàn kết, hành động đoàn kết; đoàn kết trong bàn bạc, không bàn ra, không bàn khó, không bàn lùi, mà phải bàn giải pháp hiện thực hóa; đoàn kết gỡ khó, đoàn kết phản biện xây dựng, đoàn kết đồng chí, đồng bào.

Đoàn kết xây dựng Hậu Giang phồn thịnh còn là đoàn kết nhân văn, đoàn kết tạo ra giá trị, kiến tạo giá trị để những sản phẩm của cán bộ, đảng viên, nhân dân, chiến sĩ Hậu Giang tạo ra mang nội dung trí tuệ, phản ánh tư tưởng, thái độ tích cực vì tập thể, quê hương, đất nước tiến bộ hơn.

Đoàn kết - đại đoàn kết để phát triển sẽ tạo ra “làn sóng đoàn kết” trong toàn xã hội; khẳng định: Việt Nam nói chung, Hậu Giang nói riêng đã, đang và sẽ không ngừng đoàn kết kiến thiết nước nhà để “cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế” của Việt Nam thêm vững chắc !

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>