Tuyên truyền, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ở địa phương rộng nhất tỉnh

23/05/2022 | 16:17 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 23-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với UBND huyện Phụng Hiệp tổ chức Hội nghị về công tác tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn huyện.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh; ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp; ông Hồ Văn Phú, Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, cùng các xã, thị trấn; nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT và trưởng các ấp trên địa bàn.

Chủ tọa hội nghị có lãnh đạo BHXH tỉnh và Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Phụng Hiệp, đã kịp thời giải đáp những thắc mắc trong công tác tuyên truyền, vận động về BHXH, BHYT.

Theo báo cáo của UBND huyện Phụng Hiệp, tính đến cuối tháng 4, toàn huyện có 140.144 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT là 74,8% dân số, cao nhất là xã Hòa An có 87,5% dân số tham gia, xã Phương Phú đạt trên 85%, xã Hiệp Hưng đạt gần 77,6% và thấp nhất là xã Tân Bình đạt 63,7%. Có 1.780 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 37,1% chỉ tiêu được giao. 25.440 học sinh tham gia BHYT, đạt gần 86% so với số học sinh cần phải tham gia BHYT. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe chia sẻ về các giải pháp vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình; ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của Nghị quyết số 23 của HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ mức đóng BHYT áp dụng trên địa bàn tỉnh; sự quyết tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền trong công tác vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; giải pháp trong công tác vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm…

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, đề nghị BHXH huyện thường xuyên, chủ động báo cáo và đề xuất các giải pháp tham mưu Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, chia sẻ: Phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT năm 2022 toàn tỉnh nói chung và trên địa bàn huyện sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. BHXH tỉnh đề nghị BHXH huyện thường xuyên, chủ động báo cáo và đề xuất các giải pháp tham mưu Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn, bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện thực hiện tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, BHXH, đặc biệt là cấp thẻ BHYT đúng quy định, giải đáp kịp thời thắc mắc của người dân. “BHXH tỉnh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các phòng, ban ngành và chính quyền cơ sở trong thời gian tới để BHXH tỉnh, BHXH huyện hoàn thành nhiệm vụ được giao”, bà Xuân chia sẻ.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích