Trao giải Cuộc thi “Cài đặt, sử dụng ứng dụng “VssID – BHXH số”

18/07/2023 | 16:44 GMT+7

(HGO) – Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Cài đặt, sử dụng ứng dụng “VssID-BHXH số” vào chiều 18-7. Dự buổi lễ có bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo BHXH tỉnh, Tỉnh đoàn.

Bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, trao giấy khen đến đại diện các tập thể.

Sau hai tháng phát động cuộc thi “Cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số”, từ ngày 1-5 đến ngày 30-6, BHXH các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực phối hợp, hỗ trợ các huyện, thị, thành đoàn trong việc hướng dẫn người dân đăng ký và sử dụng ứng dụng “VssID-BHXH số”; các huyện, thị, thành đoàn đã có những cách làm sáng tạo như phát động phong trào thi đua ghép với chiến dịch mùa hè xanh cho các cơ sở đoàn trực thuộc… Kết quả, có 19.361 lượt người cài đặt ứng dụng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, trao giấy khen đến các cá nhân.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Theo thống kê của BHXH tỉnh, tính từ đầu năm đến ngày 1-7, toàn tỉnh có 51.709 cài đặt, sử dụng ứng dụng “VssID-BHXH số”.

Anh Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, trao giấy khen các cá nhân.

Ứng dụng “VssID - BHXH số” được BHXH Việt Nam chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 11-2020. Cài đặt ứng dụng người dùng theo dõi các thông tin về quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN, nắm rõ lịch sử khám, chữa bệnh BHYT, giám sát quá trình đóng và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN của cá nhân. Từ ngày 1-6-2021, người tham gia BHYT được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT hoặc hình ảnh QR Code của thẻ trên ứng dụng “VssID - BHXH số” thay thế cho thẻ BHYT giấy khi đi khám, chữa bệnh…

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>