Tăng cường tiếp nhận, xứ lý phản ánh, kiến nghị ứng dụng “VssID - BHXH số”
(HG) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, hiện nay trong quá trình triển khai ứng dụng “VssID - BHXH số”, vẫn còn phản ánh của người dân về việc thông tin trên ứng dụng chưa chính xác, khi người dân phản ánh đến cơ quan BHXH còn chưa được xử lý, phản hồi đầy đủ, kịp thời, dẫn tới bức xúc, không hài lòng cho người dân.
Để khắc phục tình trạng trên, BHXH Việt Nam ban hành công văn gửi các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân về thông tin trên ứng dụng “VssID - BHXH số” và nghiêm túc triển khai các giải pháp khắc phục. Cụ thể, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, BHXH các tỉnh khi tiếp nhận các phản ánh của người dân về thông tin trên ứng dụng “VssID - BHXH số” chưa chính xác, thực hiện kiểm tra ngay thông tin do người dân phản ánh trên các phần mềm nghiệp vụ, phối hợp với đơn vị quản lý người tham gia để xác minh thông tin; điều chỉnh, xử lý ngay đối với các thông tin sai lệch; chậm nhất sau 1 giờ làm việc phải trả lời người dân, trường hợp phức tạp thì phải hẹn thời gian trả lời và chủ động liên hệ lại với người dân. Trường hợp sau khi đối chiếu, xác minh thông tin mà phát hiện có dấu hiệu trục lợi quỹ BHXH, BHYT, BHTN thì thực hiện (hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện) thanh tra, kiểm tra theo quy định.
Ban Quản lý Thu - Sổ, thẻ; Ban Thực hiện chính sách BHXH; Ban Thực hiện chính sách BHYT cử cán bộ đầu mối, thường trực phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng giải đáp nhanh các vấn đề liên quan đến thông tin người tham gia, giải quyết chế độ BHXH, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT. Bên cạnh đó, BHXH các tỉnh yêu cầu cán bộ thu, giải quyết chế độ BHXH, giám định BHYT thực hiện rà soát trên các phần mềm nhằm đảm bảo việc quản lý thông tin người tham gia, giải quyết chế độ BHXH, thanh toán chi phí KCB BHYT được thực hiện theo đúng quy trình do BHXH Việt Nam quy định. Đối với các trường hợp đã xác minh thông tin người dân phản ánh là chính xác, nhưng BHXH tỉnh không thể điều chỉnh trên hệ thống phần mềm nghiệp vụ, đề nghị liên hệ về BHXH Việt Nam (qua Trung tâm Công nghệ thông tin) để được phối hợp, giải quyết.
Lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, giám đốc BHXH các tỉnh, thành quán triệt đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị nghiêm túc triển khai, tuyệt đối không đùn đẩy trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân.
BÍCH CHÂU
-
Phấn khởi khi nhận lương hưu theo mức mới
-
Tiết kiệm hiệu quả để không lo khi về già
-
Cảnh báo về việc giả mạo văn bản của BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0
Lốc xoáy làm sập và tốc mái 32 căn nhà của người dân huyện Vị Thủy
Những cống hiến, hy sinh tạc “Thành đồng Tổ quốc”
Gần dân, trọng dân, học dân, làm việc gì cũng phải vì lợi ích của Nhân dân
Quốc hội tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nước, vì dân
Công đoàn Hậu Giang ngày càng lớn mạnh
- BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO BÁO HẬU GIANG
- “Bác Hồ trong trái tim các dân tộc Việt Nam”
- Chúc tăng, ni, phật tử đón Đại lễ Phật đản an lành
- Huyện Vị Thủy: Xây dựng 41 tuyến đường đẹp
- Điểm tin sáng 17 – 5: Bốn người Việt Nam vào top gương mặt trẻ nổi bật châu Á
- Gần 1.000 người cao tuổi được khám sức khoẻ, tầm soát bệnh phong - da liễu
- Trao quyết định quân hàm sĩ quan năm 2024
- Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Hậu Giang tham quan vườn măng cụt trăm tuổi
- Giận quá mất khôn…
- Từ ngày 1-7: VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính
Khẩn trương giúp dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra
Những hành vi tiềm ẩn tai nạn giao thông
Khuyết tật không khuyết quyết tâm
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Phải hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chậm nhất vào ngày 31-12-2025
Khởi động Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Hậu Giang năm 2024
Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Tình anh bán chiếu"
Niềm vui của chúng tôi !