Tăng cường tiếp nhận, xứ lý phản ánh, kiến nghị ứng dụng “VssID - BHXH số”
(HG) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, hiện nay trong quá trình triển khai ứng dụng “VssID - BHXH số”, vẫn còn phản ánh của người dân về việc thông tin trên ứng dụng chưa chính xác, khi người dân phản ánh đến cơ quan BHXH còn chưa được xử lý, phản hồi đầy đủ, kịp thời, dẫn tới bức xúc, không hài lòng cho người dân.
Để khắc phục tình trạng trên, BHXH Việt Nam ban hành công văn gửi các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân về thông tin trên ứng dụng “VssID - BHXH số” và nghiêm túc triển khai các giải pháp khắc phục. Cụ thể, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, BHXH các tỉnh khi tiếp nhận các phản ánh của người dân về thông tin trên ứng dụng “VssID - BHXH số” chưa chính xác, thực hiện kiểm tra ngay thông tin do người dân phản ánh trên các phần mềm nghiệp vụ, phối hợp với đơn vị quản lý người tham gia để xác minh thông tin; điều chỉnh, xử lý ngay đối với các thông tin sai lệch; chậm nhất sau 1 giờ làm việc phải trả lời người dân, trường hợp phức tạp thì phải hẹn thời gian trả lời và chủ động liên hệ lại với người dân. Trường hợp sau khi đối chiếu, xác minh thông tin mà phát hiện có dấu hiệu trục lợi quỹ BHXH, BHYT, BHTN thì thực hiện (hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện) thanh tra, kiểm tra theo quy định.
Ban Quản lý Thu - Sổ, thẻ; Ban Thực hiện chính sách BHXH; Ban Thực hiện chính sách BHYT cử cán bộ đầu mối, thường trực phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng giải đáp nhanh các vấn đề liên quan đến thông tin người tham gia, giải quyết chế độ BHXH, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT. Bên cạnh đó, BHXH các tỉnh yêu cầu cán bộ thu, giải quyết chế độ BHXH, giám định BHYT thực hiện rà soát trên các phần mềm nhằm đảm bảo việc quản lý thông tin người tham gia, giải quyết chế độ BHXH, thanh toán chi phí KCB BHYT được thực hiện theo đúng quy trình do BHXH Việt Nam quy định. Đối với các trường hợp đã xác minh thông tin người dân phản ánh là chính xác, nhưng BHXH tỉnh không thể điều chỉnh trên hệ thống phần mềm nghiệp vụ, đề nghị liên hệ về BHXH Việt Nam (qua Trung tâm Công nghệ thông tin) để được phối hợp, giải quyết.
Lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, giám đốc BHXH các tỉnh, thành quán triệt đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị nghiêm túc triển khai, tuyệt đối không đùn đẩy trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân.
BÍCH CHÂU
- Nhiều tiện ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM
- Hội nghị hướng dẫn cài đặt ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số”
- Nhiều tiện ích khi sử dụng căn cước công dân khám, chữa bệnh BHYT
- Cần kịp thời xử lý tình trạng vứt rác thải ven đường
- Điểm tin sáng 19 – 4: Việt Nam cần 10.000 kỹ sư vi mạch bán dẫn mỗi năm
- Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang dâng hương tại Đền thờ Vua Hùng ở thành phố Cần Thơ
- Điểm tin sáng 18 – 4: Đề xuất quy định cấm bán di vật, cổ vật ra nước ngoài
- Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX
- Khởi tố 8 vụ, 9 đối tượng vi phạm nồng độ cồn
- Lan tỏa phong trào học Bác có chất lượng
- “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương”
- Tập huấn nâng cao năng lực trợ giúp pháp lý
- Nỗ lực giảm nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer
- Hơn 50 đại biểu dự tham vấn ý kiến xây dựng phần mềm cung cấp thông tin về xâm nhập mặn
- Công đoàn tỉnh sẽ thành lập Đoàn giám sát 4 doanh nghiệp
- Hơn 500 học sinh trường vùng sâu vui đón Trung thu
- Việt Nam cần gần 135 tỷ USD đầu tư cho nguồn và lưới điện đến 2030
- Phát huy vai trò của Hội Nông dân trong phát triển nông thôn
- Khí thế trên công trình tái định cư phục vụ cao tốc
- Mùa vàng - Mùa vui…
- “Vàng trắng” nơi xứ “Bạc”
- Ấn tượng Tháng Thanh niên
- Rộn ràng mùa thu hoạch lúa Đông xuân
- Trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
- Tham quan, trình diễn cơ giới hóa trên cánh đồng canh tác lúa thông minh
- Trồng lúa “không dấu chân”