Tăng cường tiếp nhận, xứ lý phản ánh, kiến nghị ứng dụng “VssID - BHXH số”
(HG) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, hiện nay trong quá trình triển khai ứng dụng “VssID - BHXH số”, vẫn còn phản ánh của người dân về việc thông tin trên ứng dụng chưa chính xác, khi người dân phản ánh đến cơ quan BHXH còn chưa được xử lý, phản hồi đầy đủ, kịp thời, dẫn tới bức xúc, không hài lòng cho người dân.
Để khắc phục tình trạng trên, BHXH Việt Nam ban hành công văn gửi các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân về thông tin trên ứng dụng “VssID - BHXH số” và nghiêm túc triển khai các giải pháp khắc phục. Cụ thể, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, BHXH các tỉnh khi tiếp nhận các phản ánh của người dân về thông tin trên ứng dụng “VssID - BHXH số” chưa chính xác, thực hiện kiểm tra ngay thông tin do người dân phản ánh trên các phần mềm nghiệp vụ, phối hợp với đơn vị quản lý người tham gia để xác minh thông tin; điều chỉnh, xử lý ngay đối với các thông tin sai lệch; chậm nhất sau 1 giờ làm việc phải trả lời người dân, trường hợp phức tạp thì phải hẹn thời gian trả lời và chủ động liên hệ lại với người dân. Trường hợp sau khi đối chiếu, xác minh thông tin mà phát hiện có dấu hiệu trục lợi quỹ BHXH, BHYT, BHTN thì thực hiện (hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện) thanh tra, kiểm tra theo quy định.
Ban Quản lý Thu - Sổ, thẻ; Ban Thực hiện chính sách BHXH; Ban Thực hiện chính sách BHYT cử cán bộ đầu mối, thường trực phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng giải đáp nhanh các vấn đề liên quan đến thông tin người tham gia, giải quyết chế độ BHXH, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT. Bên cạnh đó, BHXH các tỉnh yêu cầu cán bộ thu, giải quyết chế độ BHXH, giám định BHYT thực hiện rà soát trên các phần mềm nhằm đảm bảo việc quản lý thông tin người tham gia, giải quyết chế độ BHXH, thanh toán chi phí KCB BHYT được thực hiện theo đúng quy trình do BHXH Việt Nam quy định. Đối với các trường hợp đã xác minh thông tin người dân phản ánh là chính xác, nhưng BHXH tỉnh không thể điều chỉnh trên hệ thống phần mềm nghiệp vụ, đề nghị liên hệ về BHXH Việt Nam (qua Trung tâm Công nghệ thông tin) để được phối hợp, giải quyết.
Lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, giám đốc BHXH các tỉnh, thành quán triệt đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị nghiêm túc triển khai, tuyệt đối không đùn đẩy trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân.
BÍCH CHÂU
Đối ngoại nhân dân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Sẵn sàng để khởi công cao tốc trục ngang
Khám xét khẩn cấp 9 đối tượng trong đường dây đánh bạc với số tiền khoảng 560 tỉ đồng
Tuần lễ không gian Việt Nam sẽ diễn ra tại 3 địa phương Hậu Giang, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh
Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và giải ngân vốn đầu tư công
- Thắt chặt tình hữu nghị và hiểu biết giữa Nhân dân Việt Nam – Australia
- Thêm tín hiệu vui cho cuộc chiến chống IS
- Phát huy hiệu quả tuyên truyền từ xét xử lưu động
- Tìm hiểu pháp luật: Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng
- Giải phóng thị xã Vị Thanh
- Tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính tăng cao
- Đã lập phương án khắc phục tuyến điện hạ thế Lê Hồng Phong - Chàm Cửa
- Một chương trình đậm tính nhân văn
- Thông tin về bài viết “Vì sao chậm cấp biển số xe ?”: Đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị điều chỉnh lại hồ sơ
- Xây dựng được 61 mô hình phòng, chống tội phạm
Tháng 5 ý nghĩa !
Chuyển đổi số - chìa khóa phát triển bền vững
Khóm Cầu Đúc vươn tầm xa
Diện mạo Hậu Giang sau 20 năm qua góc nhìn flycam
Phượng hồng rực rỡ ngày hè !
“Thầy giáo thợ hồ” lo chuyện an cư cho trò nghèo
Làm cho thành phố Vị Thanh sạch, đẹp
Bước tiến cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp