Tặng 100 sổ bảo hiểm xã hội, 3.700 thẻ bảo hiểm y tế đến người dân huyện Phụng Hiệp

17/12/2022 | 12:59 GMT+7

(HGO) – Ngày 17-12, tại huyện Phụng Hiệp, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, trao sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Phụng Hiệp.

 Dự chương trình có ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh; lãnh đạo BHXH tỉnh, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp, đại diện các nhà tài trợ và người dân được tặng thẻ BHYT, sổ BHXH trên địa bàn huyện.

Tại đây, BHXH Việt Nam đã trao tặng 100 sổ BHXH và 3.700 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Nguồn kinh phí trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam đóng góp.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng hoa tri ân đến lãnh đạo BHXH Việt Nam và đại diện nhà tài trợ.

Phát biểu tại chương trình, ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, nhấn mạnh: “Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn của chương trình, từ ngày 10 đến ngày 20-12, BHXH Việt Nam phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các nhà tài trợ tổ chức trao tặng trực tiếp sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

"Chúng tôi mong rằng đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già. Mong mọi người nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân. Thay mặt lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội và chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn này”.

--- Ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam---

 

---Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích