Ra quân hưởng ứng Tháng BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

24/05/2023 | 12:13 GMT+7

(HGO) - Ngày 24-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng BHXH toàn dân – Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. Dự buổi lễ có ông Bùi Bảo Quốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh; ông Phan Văn Hanh, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Quang cảnh lễ ra quân tại cơ quan BHXH tỉnh.

Viên chức BHXH tỉnh tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện đến người dân ở khu vực 4, phường IV, thành phố Vị Thanh.

Ông Bùi Bảo Quốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết, tại lễ ra quân này, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh có giao chỉ tiêu phấn đấu phát triển mới số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho các huyện, thị xã, thành phố. Đề nghị từng công chức, viên chức, người lao động của BHXH tỉnh và nhân viên Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT tích cực ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT để hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Với chủ đề “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”, lễ ra quân năm nay tập trung tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với người nông dân và lao động khu vực phi chính thức chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình về quyền lợi và lợi ích khi tham gia bảo hiểm; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT…

* Sau lễ ra quân, cán bộ, viên chức, nhân viên BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã đến tận hộ gia đình trên địa bàn phường IV, thành phố Vị Thanh để tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để người dân hiểu và tích cực tham gia.

Trong ngày ra quân các huyện, thị xã, thành phố phấn đấu vận động tối thiểu có 50 người tham gia BHXH tự nguyện và 30 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>