Phát động “Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế”

23/11/2022 | 14:49 GMT+7

(HGO) – Ngày 23-11, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã chủ trì Lễ Phát động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn”. Lễ phát động được BHXH Việt Nam tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự lễ phát động tại điểm cầu trực tuyến Hậu Giang có bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh và các sở, ngành tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (thứ năm từ phải qua) tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ phát động, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh khẳng định, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, BHXH Việt Nam luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đặc biệt, thời gian qua, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ; phấn đấu hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước, BHXH Việt Nam đã tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người dân cả nước. Đồng thời, cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp đông đảo người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống. “Lễ phát động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” hôm nay là một hoạt động tiếp nối truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta mà các thế hệ công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Việt Nam đã không ngừng thực hiện trong suốt hơn 27 năm xây dựng và trưởng thành”, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết.

Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang - Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (thứ năm từ phải qua) trao hoa và Thư cảm ơn của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, đến đại diện các đơn vị đã ủng hộ Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động, BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá 3 tỉ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền hỗ trợ này được đóng góp từ 01 ngày lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành.

Người dân nhận sổ BHXH tại lễ phát động.

* Tại Hậu Giang, ngay lễ phát động đã trao tặng 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Được biết, BHXH tỉnh đã tiếp nhận trên 195 triệu đồng từ sự chung tay đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành. Cụ thể, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Hậu Giang ủng hộ 10 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Hậu Giang 10 triệu đồng; Bệnh viện Đa khoa Số 10 ủng hộ 16,1 triệu đồng; Bưu điện tỉnh Hậu Giang trên 8 triệu đồng; Phòng khám Đa khoa Tâm An 5 triệu đồng; Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản 16,1 triệu đồng; Xí nghiệp 11 - Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng 20 triệu đồng; Công ty cổ phần Đầu tư xây lắp Toàn Cầu 20 triệu đồng; tập thể công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Hậu Giang 90 triệu đồng.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích