Nữ lãnh đạo các đơn vị thuộc BHXH Việt Nam chia sẻ cách làm hay trong thực hiện nghiệp vụ, nhiệm vụ

23/03/2024 | 11:38 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 22-3, BHXH tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nữ lãnh đạo các đơn vị thuộc BHXH Việt Nam chia sẻ giải pháp, cách làm hay trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT để hoàn thành nhiệm vụ năm 2024”.

Quang cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có bà Nguyễn Thị Thanh Bằng, Phó Chủ tịch chuyên trách Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Phước, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; các nữ đại biểu là trưởng các đơn vị thuộc BHXH Việt Nam; đại diện lãnh đạo BHXH các tỉnh: An Giang, Bạc Liêu, Bình Dương, Cà Mau, Đồng Tháp, Kiên Giang, Ninh Bình, Sóc Trăng, Thái Nguyên, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hậu Giang và lãnh đạo các sở, ban ngành, hội, đoàn thể tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế; đồng thời trao đổi những giải pháp, cách làm hay trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT thời gian qua và phương hướng thời gian tới. Cụ thể, đại diện BHXH huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) chia sẻ về mô hình phụ nữ vận động tham gia BHXH tự nguyện “1 sổ + 1 sổ”; đại diện BHXH tỉnh Trà Vinh chia sẻ về cách làm “Bao phủ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”; giải pháp chủ động tổ chức các hội thảo chuyên đề và tham mưu cấp ủy ban hành văn bản thực hiện mô hình “Đảng viên là tuyên truyền viên chính sách BHXH, BHYT” để nâng cao tính bền vững và tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình của BHXH tỉnh Hậu Giang…

Bà Nguyễn Thị Thanh Bằng, Phó Chủ tịch chuyên trách Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam, phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Thanh Bằng, Phó Chủ tịch chuyên trách Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam, cho biết: Đây là hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng, cũng là dịp để cùng nhìn lại, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế, từ đó, tìm ra những giải pháp, cách làm hay để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Mong rằng, qua hội thảo này, BHXH các tỉnh sẽ vận dụng những giải pháp, cách làm hay để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao tại địa phương năm 2024.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu tại hội thảo.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho rằng: Với sự nỗ lực, cùng chính sách hỗ trợ, vận động xã hội hóa, đặc biệt là sự vào cuộc, thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao của các vị lãnh đạo nữ BHXH tỉnh và các đơn vị trực thuộc, nhờ đó tỷ lệ tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh đạt trên 94%. Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục có những chỉ đạo, tạo điều kiện để người dân có thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe tốt. Chỉ đạo Sở Y tế tham mưu làm sao đủ thuốc, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh…

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>