Đến ngày 15-11, cơ bản giải quyết xong chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 116 của Chính phủ

04/10/2021 | 12:43 GMT+7

(HGO) – Ngày 4-10, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh về triển khai Nghị quyết số 116 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Để chủ động thực hiện Nghị quyết số 116, BHXH tỉnh gửi thông báo đến các doanh nghiệp về chính sách, thủ tục, quyền lợi được hưởng, về số tiền giảm mức đóng, danh sách người lao động, thông tin người lao động để doanh nghiệp kiểm tra, đối soát thông tin. Toàn tỉnh có 573 doanh nghiệp được hưởng chính sách giảm mức đóng BHTN theo Nghị quyết số 116, số lao động đang tham gia BHTN đã rà soát và gửi thông tin trên 34.200 người, số lao động nghỉ việc từ tháng 1-1-2020 đến ngày 30-9-2021 dự kiến khoảng 14.000 trường hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh cho rằng: BHXH tỉnh đã chủ động trong tham mưu thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 116. Do số lượng doanh nghiệp được hỗ trợ chính sách trên địa bàn tỉnh không nhiều, nên Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đến cuối tháng 10 giải quyết xong chính sách hỗ trợ giảm mức đóng BHTN cho doanh nghiệp và hỗ trợ người lao động đang tham gia BHTN.

Còn đến ngày 15-11, cơ bản giải quyết xong các chính sách hỗ trợ khác theo tinh thần nghị quyết. Để thực hiện đảm bảo thời gian, BHXH tỉnh cần giao BHXH các huyện tiếp cận doanh nghiệp thường xuyên, hỗ trợ hồ sơ thủ tục cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người lao động biết thủ tục, điều kiện được hưởng để họ làm hồ sơ hưởng chính sách, nhất là lao động nghỉ việc nhưng chưa hưởng BHTN. Thành lập đường dây nóng với 5 số điện thoại, trong đó có số di động, để người dân dễ dàng liên hệ khi có thắc mắc.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>