Chuẩn bị diễn ra Cuộc thi Cài đặt, sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số”

28/04/2023 | 11:54 GMT+7

(HGO) – Ngày 28-4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham dự của 80 đại biểu là cán bộ đoàn viên thuộc các huyện, thị, thành đoàn và đoàn thanh niên ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đuợc đại diện BHXH tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng “VssID - BHXH số”.

Quang cảnh hội nghị trực tiếp tại BHXH tỉnh.

Ứng dụng “VssID - BHXH số” được BHXH Việt Nam chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 11-2020. Cài đặt ứng dụng người dùng không chỉ theo dõi được các thông tin về quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN mà còn nắm rõ được lịch sử khám chữa bệnh BHYT. Ngoài ra, còn có thể giám sát quá trình đóng và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của mình, góp phần công khai, minh bạch thông tin, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho bản thân. Đáng chú ý, từ ngày 1-6-2021, người dùng ứng dụng còn có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng khi đi khám, chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy… Đến nay, toàn tỉnh có trên 203.000 người tham gia BHXH đã cài đặt, sử dụng ứng dụng “VssID-BHXH số”.

* Tại hội nghị các đại biểu cũng đã được thông qua kế hoạch phối hợp tổ chức Cuộc thi Cài đặt, sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số” giữa BHXH tỉnh và Tỉnh đoàn. Đối tượng dự thi là cán bộ, đoàn viên các huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các huyện, thị, thành đoàn cử đại diện tham gia cuộc thi đăng nhập vào địa chỉ: https://bhxhhaugiangthivssid.vn. Người dự thi sẽ tham mưu, đề xuất lãnh đạo huyện, thị, thành đoàn triển khai, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số” cho người dân, để gia tăng số người cài đặt sử dụng ứng dụng. Sau đó cứ 3 ngày nhập thông tin kết quả tham gia cuộc thi theo mẫu để Ban tổ chức cuộc thi kiểm tra và làm căn cứ tổng hợp kết quả cuộc thi của từng đơn vị.

Cuộc thi được tổ chức vào ngày 1-5 và kết thúc vào ngày 30-6. Tổng kết và trao giải trong tháng 7-2023.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>