Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức hưởng mới từ ngày 14/8/2023

21/07/2023 | 16:33 GMT+7

(HGO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh Hậu Giang tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức hưởng mới từ ngày 14/8/2023.

Để kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng được hưởng chính sách quy định tại Nghị định số 42/2023/NĐ-CP ngày 29/6/2023 của Chính phủ (Nghị định số 42) trong thời gian sớm nhất, tại kỳ chi trả tháng 8/2023, theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng Bưu điện tỉnh Hậu Giang tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức hưởng mới từ ngày 14/8/2023 (ngày Nghị định số 42 có hiệu lực thi hành); đồng thời thực hiện truy trả đầy đủ phần chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7/2023 cho người hưởng.

BHXH tỉnh Hậu Giang sẽ chuyển kinh phí cho cơ quan Bưu điện đầy đủ, kịp thời để chi trả tới người hưởng.

Căn cứ kế hoạch cấp kinh phí của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Hậu Giang sẽ chuyển kinh phí cho cơ quan Bưu điện đầy đủ, kịp thời để chi trả tới người hưởng. Đồng thời, BHXH tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả cho người hưởng; phối hợp giải quyết, xử lý dứt điểm các tình huống phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

BHXH tỉnh cũng phối hợp với Bưu điện tỉnh tuyên truyền, phổ biến về quyền lợi theo mức hưởng mới và thời điểm có hiệu lực thi hành của Nghị định số 42 (ngày 14/8/2023); tập trung tối đa nhân lực, rút ngắn thời gian chi trả, đảm bảo kịp thời và đầy đủ quyền lợi cho người thụ hưởng tạo sự đồng thuận và ủng hộ của Nhân dân trong quá trình tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh Hậu Giang thông báo kịp thời lịch chi trả cụ thể của kỳ chi trả tháng 8/2023 cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>