Bảo hiểm xã hội Việt Nam là một trong bốn bộ, ngành tiêu biểu trong chuyển đổi IPv6

07/04/2023 | 09:03 GMT+7

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết giai đoạn 1 Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ chuyển đổi IPv6 cho cơ quan Nhà nước giai đoạn 2021-2025 (Chương trình IPv6 For Gov), triển khai nhiệm vụ năm 2023 và giai đoạn 2, từ năm 2023-2025 của chương trình IPv6 For Gov.

BHXH Việt Nam đã và đang tích cực chuyển đổi IPv6 cho các hệ thống thông tin của ngành.

Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, đến nay, tỷ lệ sử dụng IPv6 trên internet Việt Nam đạt khoảng 53%. Việt Nam đứng thứ 2 khu vực ASEAN và thứ 10 toàn cầu về chuyển đổi sang IPv6. Dịch vụ IPv6 cũng được cung cấp rộng rãi tới người sử dụng truy cập internet với IPv6 qua dịch vụ cáp quang FTTH, di động…

Hoạt động chuyển đổi IPv6 trong khối cơ quan Nhà nước đã thay đổi rất tích cực trong 2 năm qua với các chỉ tiêu đề ra cho giai đoạn 1 đều hoàn thành vượt mức. Cụ thể, 94% bộ, ngành, địa phương đã ban hành kế hoạch chuyển đổi IPv6, vượt so với mục tiêu đề ra là 88%; 78% bộ, ngành, địa phương đã chuyển đổi thành công IPv6 cho cổng thông tin điện tử, dịch vụ công, vượt con số 55% đề ra… Trong đó, BHXH Việt Nam là một trong bốn bộ, ngành tiêu biểu trong thực hiện chuyển đổi IPv6.

Theo BHXH Việt Nam, ngay khi Quyết định số 38/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt “Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ chuyển đổi IPv6 cho cơ quan Nhà nước giai đoạn 2021-2025” được ban hành, BHXH Việt Nam cũng đã có Kế hoạch số 1211/KH-BHXH triển khai chuyển đổi địa chỉ mạng thế hệ mới IPv6 cho hệ thống thông tin trong ngành BHXH Việt Nam giai đoạn 2021-2025. Qua đó, các cá nhân, tổ chức thuộc BHXH Việt Nam từ cấp lãnh đạo ngành tới các cán bộ chuyên môn đều nhận thức được việc chuyển đổi IPv6 là nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong giai đoạn 2021-2025.

Trong giai đoạn năm 2021-2022, ngành BHXH Việt Nam đã đăng ký, sử dụng IP/ASN độc lập với Trung tâm Internet Việt Nam đã giúp cho BHXH Việt Nam chủ động triển khai quy hoạch, nâng cấp hạ tầng mạng IP/ASN độc lập cho các đơn vị trực thuộc theo mô hình tham chiếu kết nối mạng bộ, ngành, địa phương. Phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam tổ chức đào tạo chuyển đổi IPv6 cho tất cả cán bộ công nghệ thông tin của ngành theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Qua đó, giúp cán bộ, viên chức trong ngành hiểu rõ các công việc cần triển khai thực hiện.

Kết quả chuyển đổi IPv6 đã được ngành BHXH Việt Nam hoàn thành cho Cổng thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH, Cổng tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT, Hệ thống chăm sóc khách hàng, Ứng dụng “VssID - BHXH số” để phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp truy cập, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của ngành qua IPv6, tên mạng, số hiệu mạng được VNNIC cấp phát. Đồng thời, đã chuyển đổi IPv6 cho các hệ thống thông tin: Thư điện tử công vụ, Hệ thống Quản lý văn bản điều hành... phục vụ các hoạt động nội bộ, chuyển đổi hệ thống mạng nội bộ (Wifi kết nối Internet) sử dụng IPv6 tại Trung tâm Công nghệ thông tin và được Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận tiêu biểu, tích cực.

Với những kết quả đã đạt được, trong giai đoạn tiếp theo, Trung tâm Công nghệ thông tin (BHXH Việt Nam) tiếp tục triển khai chuyển đổi các dịch vụ, hệ thống mạng nội bộ của BHXH các tỉnh, thành phố; hệ thống mạng diện rộng trong toàn ngành (từ Trung ương đến BHXH cấp huyện); kết nối IPv6 với mạng truyền số liệu chuyên dùng và sẵn sàng cho mạng thuần IPv6 (IPv6 only) theo kế hoạch đã ban hành…

Theo BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>