Bảo hiểm xã hội 2 tỉnh Hậu Giang và Cà Mau chia sẻ kinh nghiệm phát triển người tham gia BHXH, BHYT

30/08/2023 | 16:55 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 30-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hậu Giang phối hợp với BHXH tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm nhân rộng mô hình, cách làm hay về công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Dự hội thảo có ông Trần Minh Sang, Phó Giám đốc BHXH tỉnh; ông Lê Hùng Cường, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị xã, thành phố của hai tỉnh.

Ông Lê Hùng Cường, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau, phát biểu tại hội thảo.

Ông Trần Minh Sang, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang, phát biểu tại hội thảo.

Báo cáo đề dẫn nhấn mạnh: BHXH, BHYT là chính sách của Đảng, Nhà nước, thời gian qua, cả hai tỉnh đều tích cực vận động người dân tham gia. Trong quá trình thực hiện cả hai tỉnh có những thuận lợi và khó khăn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong vận động người dân tham gia BHXH, BHYT hộ gia đình như: Đưa nội dung BHXH, BHYT sinh hoạt trong Ban khoa giáo huyện; đưa nội dung BHXH, BHYT vào môn học cho các lớp đào tạo tập huấn tại trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; kinh nghiệm tham mưu cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ngành chức năng trong triển khai các giải pháp phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; phát huy vai trò chỉ đạo của chủ tịch UBND xã về phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; giải pháp quản lý, vận động người dân trong và ngoài địa bàn tham gia BHYT hộ gia đình…

Đại biểu dự hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, cách làm trong vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Với những kinh nghiệm, cách làm, giải pháp được chia sẻ, trao đổi tại hội thảo cùng tinh thần quyết tâm của đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên của hai tỉnh, sẽ góp phần hoàn thành chỉ tiêu bảo hiểm được giao trong năm 2023, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn…

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>