Việc chi hỗ trợ là đúng quy định

20/05/2020 | 07:55 GMT+7

Vừa qua, Báo Hậu Giang nhận được đơn phản ánh của công dân xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp về việc bà Phạm Thị Điều (vợ của ông Nguyễn Văn Trị, cán bộ địa chính xã) không bán vé số nhưng được hỗ trợ 900.000 đồng.

Trả lời về nội dung phản ánh, bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thông tin: Sau khi nhận được đơn phản ánh, sở đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phụng Hiệp và UBND xã Long Thạnh tiến hành kiểm tra, xác minh đối với trường hợp của bà Phạm Thị Điều.

Cụ thể, bà Phạm Thị Điều, ngụ tại ấp Trường Khánh 1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, gia đình của bà khá giả nhưng thường ngày vẫn đi phụ bán quán cơm cho người cháu (quán cơm Thảo Vi) trên Quốc lộ 1A, thuộc ấp Trường Khánh 2; song song đó, bà Điều có 1 tủ nhỏ để bán vé số hàng ngày trước cửa quán, mỗi ngày bán được hơn 100 tờ vé số để kiếm tiền tăng thêm thu nhập.

Vì vậy, khi UBND xã Long Thạnh tiến hành rà soát và lập danh sách hỗ trợ người bán vé số trên địa bàn xã Long Thạnh ghi nhận tổng số 50 người trực tiếp bán vé số bị tạm dừng bán và được hỗ trợ, trong đó có tên bà Phạm Thị Điều là đúng theo quy định tại Công văn số 630 của UBND tỉnh về việc tạm đừng hoạt động kinh doanh xổ số và hỗ trợ giải quyết khó khăn cho người bán vé số bị ảnh hưởng dừng bán trong 15 ngày để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 630, 631 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc lập danh sách hỗ trợ người bán vé số trên địa bàn.

Do đó, nội dung đơn phản ánh của công dân về việc bà Điều không bán vé số mà được hỗ trợ 900.000 đồng là không đúng sự thật.

TÒA SOẠN 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>