Việc bán đấu giá tài sản thi hành án là đúng quy định

04/11/2022 | 08:14 GMT+7

Vừa qua, ông Trần Văn Út, ngụ ấp Phú Thành, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, gửi đơn đến Báo Hậu Giang, có yêu cầu được Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Châu Thành xem xét cho ông tự bán đất đã thế chấp để trả nợ cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt theo bản án của Tòa án nhân dân huyện Châu Thành và Quyết định thi hành án của Chi cục THADS huyện Châu Thành.

Trả lời về nội dung yêu cầu của công dân, bà Trần Thị Phương Tuyền, Phó Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Châu Thành, cho biết: Sau khi xem xét nội dung yêu cầu và hồ sơ thi hành án, Chi cục THADS huyện Châu Thành cho rằng yêu cầu này của ông Út là không phù hợp, không đúng quy định pháp luật.

Cụ thể, kể từ khi kê biên tài sản vào ngày 3-1-2018 đến khi bán đấu giá thành ngày 19-8-2019 là hơn một năm, trong thời gian này, Chi cục THADS huyện Châu Thành luôn khuyến khích ông tự bán tài sản để thi hành án, tuy nhiên ông Út không thực hiện, cũng không thi hành được bất cứ khoản nào kể cả án phí, thể hiện ông không có thiện chí để thi hành án. Hơn nữa, tài sản hiện nay đã bán đấu giá thành, chi cục không có thẩm quyền cho ông tự bán theo yêu cầu mà phải căn cứ vào Điều 103 Luật Thi hành án dân sự để tiến hành giao tài sản cho người mua trúng đấu giá là bà Bùi Thị Đầy theo đúng quy định pháp luật.

Đối với nội dung phản ánh, ông Út cho rằng Chi cục THADS huyện Châu Thành buộc ông dọn đồ trong nhà ra ngoài là không có cơ sở. Bởi lẽ, Chi cục THADS huyện Châu Thành chỉ kê biên, bán đấu giá tài sản của ông Út là quyền sử dụng đất, cây trồng trên đất, không bán căn nhà của ông Út đang ở, nên không có việc yêu cầu ông Út phải dọn đồ ra ngoài.

Ngoài ra, Chi cục THADS cũng đã làm việc với bà Đầy, tạo điều kiện cho ông Út được chuộc lại tài sản nhưng bà Đầy không đồng ý. Do đó, nếu ông Út không giao tài sản cho người mua trúng đấu giá thì Chi cục THADS huyện sẽ kết hợp với các cơ quan, ban, ngành và chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế giao tài sản theo quy định của pháp luật.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>