Tuyến đường Công Vụ - Ba Hiếu bị xuống cấp

12/07/2021 | 09:22 GMT+7

(HG) - Theo phản ánh của người dân, đường Công Vụ - Ba Hiếu, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, đang bị xuống cấp và có nhiều lỗ hổng lớn gây nguy hiểm cho bà con qua lại khi vào ban đêm, vì không có đèn đường. Bà Nguyễn Thị Thu, sinh sống cạnh tuyến đường cho biết, đây là tuyến đường chính, lượng xe tải lưu thông lớn nên mặt đường xuống cấp nhanh chóng, mặc dù chính quyền địa phương đã giặm vá 2-3 lần. Theo ghi nhận, trên tuyến đường này, ngoài khu dân cư còn có trường mầm non nên không chỉ xe tải, mà xe con, xe gắn máy qua lại rất nhiều.

Sẽ sớm nâng cấp tuyến đường Công Vụ - Ba Hiếu.

Liên quan vấn đề này, ông Phạm Văn Út Chót, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Vị Thủy nhìn nhận, đường Công Vụ - Ba Hiếu là một trong những trục đường chính để nối Đường tỉnh 931B với Quốc lộ 61C. Mặt khác, do cầu Gốc Mít đang tháo dỡ làm cống nên lượng xe tải đi đường này khá đông, gây áp lực lớn lên tuyến đường vốn đã xuống cấp nay càng nặng hơn.

Hiện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện đã khảo sát, đưa ra phương án giặm vá, tuy nhiên do mùa mưa nên tiến độ khắc phục chậm. Phòng sẽ tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện để tiến hành cắm bảng tải trọng, giảm từ 9 tấn theo thiết kế xuống còn khoảng 3,5 tấn. Về lâu dài sẽ xin nguồn vốn nhằm nâng cấp tuyến đường đồng bộ, đảm bảo việc đi lại của bà con được thuận tiện, dễ dàng.

Điện, đường, trường, trạm là những điều kiện cần thiết để an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế. Mong rằng với cam kết từ chính quyền, tuyến đường này sớm được sửa chữa để người dân không còn phải nơm nớp nỗi sợ mất an toàn khi lưu thông qua tuyến đường này.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>