Sẽ hướng dẫn cấp giấy cho ông Cẩu khi có văn bản trả lời từ tòa

28/10/2022 | 09:49 GMT+7

Vừa qua, Báo Hậu Giang nhận được đơn của ông Lý Thành Cẩu, cư trú ấp 2, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, yêu cầu được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Bản án số 04/2022 của Tòa án nhân dân huyện Vị Thủy.

Trả lời về nội dung yêu cầu của công dân, ông Nguyễn Minh Nhựt, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vị Thủy, cho biết: Sau khi nhận được đơn yêu cầu của công dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã mời các đơn vị có liên quan để họp xem xét yêu cầu của ông Lý Thành Cẩu. Qua làm việc, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Vị Thủy cho biết không nhận đơn yêu cầu thi hành án của ông Lý Thành Cẩu do bản án của tòa không phát sinh quyền và nghĩa vụ của các đương sự.

Còn theo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Vị Thủy, đối với phần diện tích của ông Cẩu đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì bản án tuyên chưa nêu cụ thể số thửa đất, mục đích sử dụng đất, do đó Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện chưa thể thực hiện được việc cấp giấy cho ông Cẩu. Tại cuộc họp, các đơn vị đã thống nhất Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Vị Thủy có văn bản gửi Tòa án nhân dân huyện giải thích bản án, sau khi Tòa án nhân dân huyện có văn bản trả lời, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai sẽ xem xét hướng dẫn ông Cẩu thực hiện hồ sơ để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>