Phần cống được xây dựng nằm trong diện tích đất đã thu hồi

14/05/2021 | 07:49 GMT+7

Ông Trần Thanh Nhã, cư trú ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, gửi đơn đến Báo Hậu Giang phản ánh về việc ông có yêu cầu được hỗ trợ tiền bồi thường do Nhà nước xây dựng cống thuộc công trình Hệ thống đê bao Long Mỹ - Vị Thanh trên địa bàn xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.

Trả lời về khiếu nại của ông Nhã, ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, cho biết: Ngày 8-12-2011, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2009 về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư xây dựng công trình Hệ thống đê bao Long Mỹ - Vị Thanh (đoạn từ kênh Trực Thăng đến cống Long Mỹ 1) thuộc địa bàn huyện Long Mỹ. Theo đó, hộ ông Nhã được bồi thường số tiền 36,7 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, UBND huyện Long Mỹ đã có buổi làm việc với hộ ông Trần Thanh Nhã, qua làm việc ông Nhã cho biết khi thực hiện dự án, phần đất của ông không có quy hoạch làm cống, nay Nhà nước làm cống trên phần đất này mà ông không được hỗ trợ là không công bằng.

Tuy nhiên qua rà soát của các cơ quan chức năng huyện Long Mỹ, việc xây dựng cống ngăn mặn còn nằm trong phạm vi phần diện tích đất của ông Nhã được Nhà nước thu hồi và phần đất này đã được bồi thường, hỗ trợ tại Quyết định số 2009 ngày 8-12-2011 của UBND tỉnh.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>