Ông Hiền có thể yêu cầu phúc thẩm bản án

02/07/2021 | 07:39 GMT+7

Ông Chiêm Văn Hiền, ngụ ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, gửi đơn đến Báo Hậu Giang phản ánh về việc bồi thường, hỗ trợ nhà và tài sản bị ảnh hưởng dự án Hệ thống đê bao Long Mỹ - Vị Thanh thuộc địa bàn xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.

Trả lời về phản ánh của ông Hiền, ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, cho biết, sau khi tiếp nhận nội dung phản ánh, địa phương đã có buổi làm việc với ông Hiền và các cơ quan chuyên môn, qua đó xác định nội dung yêu cầu bồi thường đúng theo hiện trạng nhà và tài sản bị ảnh hưởng dự án Hệ thống đê bao Long Mỹ - Vị Thanh của ông Chiêm Văn Hiền là không có cơ sở xem xét, giải quyết.

Cụ thể, theo Quyết định số 2009 của UBND tỉnh ngày 8-9-2011 về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư xây dựng công trình Hệ thống đê bao Long Mỹ - Vị Thanh, hộ ông Hiền được bồi thường, hỗ trợ với tổng số tiền 67,8 triệu đồng, ông Hiền đã nhận đủ số tiền trên. Tuy nhiên, theo Kết luận số 02 của Thanh tra tỉnh về Kết luận nội dung tố cáo, phản ánh của công dân ấp 6, ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, theo đó kết luận việc lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho ông Chiêm Văn Hiền là sai quy định vì hộ ông Hiền còn đất ở và nhà ở khác tại địa bàn ấp 7, xã Vĩnh Viễn A và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thu hồi số tiền bồi thường cho ông Hiền.

Mặt khác, theo Bản án sơ thẩm số 04/2014 của Tòa án nhân dân tỉnh, có nội dung giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh có trách nhiệm lập lại phương án bồi thường căn nhà có diện tích 16,89m2 bị ảnh hưởng dự án Hệ thống đê bao Long Mỹ - Vị Thanh cho đúng đối tượng bị ảnh hưởng trong dự án và khấu trừ lại số tiền đã được bồi thường cho ông Hiền trước đây, hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đang triển khai thực hiện.

Hiện nay, căn cứ Điều 9, Điều 21 Luật Khiếu nại năm 2011 thì thời hiệu khiếu nại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh đối với vụ việc của ông Hiền đã hết, còn thẩm quyền giải quyết phúc thẩm bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh thuộc thẩm quyền Tòa án nhân dân cấp cao. Vì vậy, đối với trường hợp khiếu nại này của ông Chiêm Văn Hiền, không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Long Mỹ.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>