Người dân mong một con đường

23/11/2022 | 09:41 GMT+7

Giao thông nông thôn ở thành phố Vị Thanh thời gian qua đã được đầu tư mạnh mẽ, trên tinh thần Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Tuy vậy, do nhiều nguyên nhân mà tuyến đường Chín Tuyền, ở phường III chưa được đầu tư. Do đường đất nên vào mùa mưa gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Con đường đất, mưa xuống đường sình lầy, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Đường sình lầy

Tuyến đường Chín Tuyền chỉ dài hơn 1km, lâu nay chưa được đầu tư nên mỗi khi mưa xuống, đường trở nên sình lầy. Té ngã do trơn trợt là chuyện như “cơm bữa”… Đó là nỗi ám ảnh của hàng chục hộ dân sống dọc tuyến đường này.

Dẫn chúng tôi đi dọc tuyến đường, ông Danh Ngộ cho biết về những bất tiện của bà con trong vùng này: “Nắng thì ráng bường xe được, còn mưa thì đi không được, bị té. Còn nếu gia đình nào không có phương tiện xuồng ghe thì ráng cõng con cháu tới ngoài lộ rồi quá giang xe đi học, chứ xe không vô tận nhà được”.

Là tuyến đường chính nên trong khi chờ được nâng cấp, không còn cách nào khác, người dân phải tự thân vận động, người góp tiền, người góp sức, hùn nhau để đổ đá tạm. Thế nhưng, tất cả chỉ là “dã chiến”, đá đổ lên mặt đường chưa bao lâu thì bị đất vùi lấp, mọi chuyện đâu lại vào đấy.

Ông Bùi Văn Xê, Bí thư kiêm Trưởng khu vực 4, phường III, thành phố Vị Thanh, trăn trở: Đường đi rất khó khăn, bà con tự đổ đá đi nhưng năm nào chạy cũng lún hết. Một số hộ rất khó khăn cho nên đầu tư được nền hạ thì bà con ủng hộ lắm.

Ông Lê Văn Tuấn, ở khu vực 4, phường III, luôn bất an với con đường Chín Tuyền. Theo ông Tuấn, sức người dân thì có hạn, mà đa số bà con Khmer, kinh tế khó khăn nên chuyện hùn tiền để vá đường, sửa đường chỉ là giải pháp tình thế. “Mỗi năm, tới mùa mưa xuống là tôi đi vận động người cho được 100.000, 50.000 đồng rồi hùn lại mua đá đổ những cái chỗ lầy lún nhất để người dân cho đi. Năm nào cũng có làm hết. Ở đây người dân tộc nhiều, con em đi học khổ quá”, ông Tuấn cho biết.

Chính vì những bất tiện nên hơn lúc nào hết, người dân mong mỏi chính quyền địa phương sớm đầu tư lộ Chín Tuyền, để con lộ khang trang, đi lại thuận tiện và an toàn hơn như những khu vực khác. Việc làm ăn, buôn bán đỡ vất vả, con em không còn cảnh đường đến trường bị trắc trở vì lộ không thông.

Đầu tư sớm cho người dân

Thấu hiểu nỗi bất tiện của người dân, ông Huỳnh Thanh Phong, Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, đã đi khảo sát để nắm tình hình thực tế tại tuyến đường Chín Tuyền để có hướng đầu tư con lộ cho bà con.

Ông Huỳnh Thanh Phong nhấn mạnh: Sẽ triển khai thực hiện trong năm nay, với kinh phí dưới 2 tỉ đồng, từ vốn nguồn thu quyền sử dụng đất năm 2022 để giúp bà con đi lại thuận tiện. Thành phố cho lập chủ chương đầu tư, sau đó lập dự toán, rồi sẽ họp dân. Trên tinh thần Nhà nước và Nhân dân cùng làm.

Chủ trương đã có, rồi đây, người dân sống dọc theo tuyến đường Chín Tuyền, phường III, thành phố Vị Thanh, sẽ có được con được mới khang trang hơn, sẽ không còn cảnh phải bấu chân vào đất hay ngồi trên lưng cha mẹ để đến trường. Việc sản xuất, giao thông và cuộc sống của người dân từ đây cũng bắt đầu khởi sắc, bước sang trang mới tươi sáng hơn. Chỉ mong, công trình được khởi công càng sớm càng tốt, để người dân thôi nhọc nhằn những lúc mưa sa.

Phòng quản lý đô thị thành phố Vị Thanh cho biết, năm 2022 trên địa bàn thành phố đường làm mới 9.135m2, đạt 130,5% kế hoạch tỉnh giao. Nâng cấp, mở rộng 33.365m2, đạt 133,46% kế hoạch tỉnh giao. Duy tu, sửa chữa 8.388m2, đạt 209,69% kế hoạch tỉnh giao.

 

Bài, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>