Người dân “kêu cứu” vì nước kênh ô nhiễm

30/03/2022 | 12:17 GMT+7

Người dân ở ấp 2, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, phản ánh mấy ngày qua nhiều hộ dân nơi đây phải sống trong cảnh ngửi mùi hôi thối do nguồn nước từ kênh Bảy Cang nối liền với kênh Ba Đai, kênh Mương Lộ bốc mùi lên. 

Bà Huỳnh Thị Như chỉ tay xuống kênh nơi nguồn nước ô nhiễm.

Chỉ tay xuống con kênh Ba Đai phía trước nhà, người nhà ông Nguyễn Văn Xuân, ở ấp 2, xã Vị Thủy, bức xúc: “Trước đây nguồn nước dưới kênh, gia đình tôi thường xuyên sử dụng rửa các vật dụng sinh hoạt trong gia đình. Mấy tháng trước, nước dưới kênh mới bị ứ đọng thì nhìn ít bẩn, nhưng gia đình tôi cũng không dám sử dụng nước nữa. Đặc biệt, hơn một tuần nay, nguồn nước ở đây đen kịt, bốc mùi hôi thối, có những lúc gió thổi mạnh, mùi hôi bốc lên chịu không nổi nên gia đình tôi đóng cửa nhà suốt. Nước đọng không chỉ hôi thối và muỗi bắt đầu sinh sản nhiều vào những ngày gần đây. Nguồn nước ô nhiễm làm ảnh hưởng đến đời sống người dân quanh đây, do đó đề nghị các cấp, các ngành xem xét khơi thông dòng chảy để bảo vệ sức khỏe cho người dân”.

Nhà ở đầu kênh Bảy Cang giáp với kênh Ba Đai và kênh Mương Lộ, bà Huỳnh Thị Như, ở ấp 2, xã Vị Thủy, cho hay: “Khoảng 7-8 tháng nay, nguồn nước ở đây không thoát được nên đã gây ra tình trạng chuyển màu nước từ đỏ sang đen kịt. Lúc trước, tôi còn dùng nước dưới kênh để giặt đồ lau nhà, tưới cây, vào buổi trưa tôi hay mắc võng nằm nghỉ ở ngoài hiên nhà cho mát. Hôm nay, không dám nữa vì nước dưới kênh ô nhiễm nặng, mùi hôi bốc lên rất khó chịu. Vì vậy, tôi tha thiết mong chính quyền địa phương và các ngành quan tâm giải quyết sớm nguồn nước bị ô nhiễm ở đây”.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>