Khổ vì sân trường đọng nước

10/07/2020 | 09:17 GMT+7

Khoảng nửa tháng qua, hễ trời mưa là sân Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, ngập nước, ảnh hưởng không nhỏ đến vui chơi của các cháu học sinh đang học tại đây.

Học sinh lội bì bõm dưới sân trường khi tan học.

Theo cô Phan Thị Quyên, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng, nửa tháng trở về trước, dù mưa lớn thì cống thoát nước của trường vẫn hoạt động tốt, không có tình trạng ứ đọng. Từ khi khu thương mại và dân cư cặp bên trường khởi động xây lắp trở lại như xây đường, vỉa hè cao và bí các cống thoát nước của trường thì xảy ra tình trạng trên.

Để tránh tình trạng nước ứ đọng mỗi khi mưa xuống, nhà trường phải mượn máy bơm của người dân bơm ra ngoài. Mấy ngày qua mưa nhiều, cộng với chủ lấy máy bơm lại nên cô trò nhà trường phải… chịu trận.

Theo đó, nước ứ đọng ngập hầu hết sân trường, có nơi ngập tới mắt cá chân người lớn nên mọi sinh hoạt của trường đảo lộn; 268 học sinh của trường chỉ ăn uống, vui chơi bó hẹp trong phòng.

Nước ứ đọng mấy tuần qua cũng sinh ra nhiều muỗi, tiềm ẩn dịch bệnh; ô nhiễm môi trường khá nặng. “Vài ngày là chúng tôi phải xịt thuốc muỗi ở tất cả các phòng nhằm tránh tình trạng muỗi chích các cháu”, cô Phan Thị Quyên cho biết thêm.

Phụ huynh có con học tại đây bức xúc không kém khi tình trạng này nhiều ngày rồi không được khắc phục. Không được vui chơi ở sân trường đã đành, một số em được cha mẹ đưa, rước phải cõng qua một đoạn ngập, còn không thì lội bì bõm dưới sân nước.

Anh Trần Văn Lam, ở ấp 4, xã Vị Tân, có con học tại đây khá lo lắng. Theo anh Lam, trước đây, mỗi lần rước con đều thấy cháu vui chơi, chạy nhảy với bạn bè, nhưng từ lúc xảy ra tình trạng như vậy, các hoạt động trên bó hẹp trong lớp học. “Học sinh mầm non là tuổi học hỏi, hiếu kỳ, có không gian rộng như sân trường để vui chơi là rất cần thiết. Rất mong nhà trường, ngành chức năng, địa phương sớm vào cuộc khắc phục để sân trường không còn ứ đọng nước mỗi khi trời mưa”, anh Lam mong muốn.

Đó là mong muốn chung của giáo viên, học sinh, nhiều phụ huynh có con học tại đây cũng như của nhiều người khi chứng kiến cảnh sân trường mầm non đầy nước…

Theo tìm hiểu, trước tình trạng trên, nhà trường, địa phương đã báo cáo với ngành chức năng, lãnh đạo cấp trên để có hướng giải quyết, nhưng chưa có hồi âm… Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Phước, Bí thư Đảng ủy xã Vị Tân, cho biết: “Để khắc phục tình trạng trên, trước mắt chúng tôi sẽ cho máy cuốc một đường từ cổng phụ của trường tới cống thoát nước trong khuôn viên UBND xã để thoát nước, đồng thời yêu cầu lực lượng y tế xã phun thuốc sát khuẩn nhằm tránh mầm bệnh gây ảnh hưởng cho giáo viên, học sinh. Còn về lâu dài, chúng tôi sẽ phối hợp với ngành chức năng làm việc với đơn vị liên quan khắc phục để sân trường không còn tình trạng này nữa”.

Hơn nửa tháng trời, trên 250 học sinh mầm non không được vui chơi trước sân do một doanh nghiệp thi công công trình gây ra cảnh ngập nước. Giáo viên nóng ruột một thì cha mẹ học sinh chắc nhiều hơn vì con cái mình đến đây chủ yếu để chơi là chính thì không được. Chính quyền cấp xã cũng lên tiếng và hiện giờ cho biết tiếp tục yêu cầu.

Thiết nghĩ, chuyện nhỏ như thế này cần được giải quyết sớm?

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>