Đã hướng dẫn công dân liên hệ với cơ quan có thẩm quyền

01/06/2023 | 07:47 GMT+7

Vừa qua, Báo Hậu Giang nhận được phản ánh của ông Đoàn Quốc Cao, ngụ ấp Phú Nhơn, xã Đông Phú, huyện Châu Thành, có khiếu nại về việc công chứng viên Nguyễn Xuân Thắng, thuộc Văn phòng Công chứng Nguyễn Xuân Thắng, tại thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành thực hiện chứng nhận hợp đồng ủy quyền giữa bên ủy quyền là ông Đoàn Quốc Cao với bên được ủy quyền là ông Ngô Hoàng Nam không đảm bảo theo quy định pháp luật, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của ông.

Trả lời về nội dung trên, ông Nguyễn Xuân Đoan, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, cho biết: Sau khi tiếp nhận nội dung khiếu nại và đối chiếu với các quy định của pháp luật, Sở Tư pháp đã có văn bản hướng dẫn gửi đến ông Đoàn Quốc Cao.

Cụ thể, căn cứ Luật Công chứng năm 2014 cho thấy yêu cầu của ông Đoàn Quốc Cao thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân huyện Châu Thành. Đồng thời, căn cứ vào Luật Khiếu nại và các văn bản hướng dẫn thi hành về quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Sở Tư pháp đã đề nghị ông Đoàn Quốc Cao liên hệ Tòa án nhân dân huyện Châu Thành để được hướng dẫn đối với việc thực hiện thủ tục khởi kiện theo quy định của pháp luật. Sau khi có kết quả giải quyết của cơ quan có thẩm quyền, nếu văn phòng công chứng và công chứng viên Nguyễn Xuân Thắng có vi phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Tư pháp, đơn vị sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>