Xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, chở quá số người quy định

30/08/2023 | 17:18 GMT+7

(HGO) - Ban An toàn giao thông tỉnh vừa có kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 2-9 và khai giảng năm học mới.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đồng thời có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với các hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và hoạt động đi lại của học sinh, sinh viên khi bước vào đầu năm học mới 2023-2024. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải, nhắc nhở các lái xe tuân thủ quy định pháp luật về TTATGT. Kiên quyết không để ùn ứ hành khách tại các bến xe trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ; kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, chở quá số người quy định.

Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 382/KH-BCA-C08 ngày 24-7-2023 của Bộ Công an về tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container; tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, đặc biệt là vi phạm quy định về nồng độ cồn, về tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, sử dụng phương tiện quá niên hạn kiểm định, đón, trả khách không đúng nơi quy định... Lập phương án phòng chống, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng; cương quyết xử lý nghiêm, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các xe ô tô đưa đón học sinh; xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các bến thủy không có giấy phép hoạt động, các phương tiện thủy không trang bị phao, áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân hoặc không đảm bảo an toàn…

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>