Vận tải hành khách tuyến cố định trong các ngày lễ tăng 28%

10/05/2023 | 18:35 GMT+7

(HG) - Sở Giao thông Vận tải tỉnh thông tin về tình hình quản lý và hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Hậu Giang trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30-4, 1-5 (từ ngày 29-4-2023 đến hết ngày 3-5-2023), tổng số lượt xe ra, vào các bến trên địa bàn tỉnh Hậu Giang trên 7.300 lượt phương tiện; vận chuyển trên 10.000 hành khách. Vận tải hành khách trong các ngày lễ trên các tuyến cố định đều tăng 28% so với cùng kỳ năm 2022.

Trên 7.300 lượt phương tiện ra vào bến trên địa bàn tỉnh Hậu Giang trong dịp lễ vừa qua.

Các bến xe đã chủ động trong việc điều hành và bố trí phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian nghỉ lễ. Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái bố trí cán bộ thực hiện công tác cấp phù hiệu xe chạy tuyến cố định trong các ngày lễ, tiếp nhận và xử lý thông tin thông qua thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên phương tiện và đường dây nóng của các đơn vị kinh doanh vận tải về tình hình hoạt động vận tải trong thời gian nghỉ lễ. Thanh tra giao thông vận tải phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng công an tại địa phương tăng cường kiểm tra vi phạm hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm lòng, lề đường, các hành vi vi phạm của phương tiện và lái xe tại các bến xe trên địa bàn.

Đơn vị kinh doanh vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện, bố trí đủ lái xe để đảm bảo thời gian làm việc của lái xe theo quy định của pháp luật. Tuyên truyền, giáo dục lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm túc các quy định về trật tự an toàn giao thông, không sử dụng rượu bia, trước và trong thời gian lái xe. Các đơn vị quản lý khai thác bến xe tích cực phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã đảm bảo đủ phương tiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, giải tỏa tình trạng ứ đọng khách tại các bến xe. Tăng cường bố trí nhân viên trực trong các ngày nghỉ lễ, quản lý và điều hành chặt chẽ xe ra, vào bến; tăng cường công tác kiểm tra đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện hoạt động vận tải tại các bến xe, nội dung kiểm tra chú trọng vào các điều kiện về tình trạng kỹ thuật, chất lượng phương tiện; người điều khiển phương tiện có giấy phép lái xe còn hiệu lực, phù hợp với loại xe điều khiển, đặc biệt là đảm bảo lái xe không sử dụng rượu bia trước khi cho xe xuất bến, vận chuyển gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc.

ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>