Triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023

17/02/2023 | 08:06 GMT+7

(HG) - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ, kế hoạch hành động Năm An toàn giao thông 2023 được ban hành với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông. Tiếp tục giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2022. Khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm, tại các đô thị lớn và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Tiếp tục giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2022.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị của ngành và các địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu, quý đầu và cả năm 2023. Các đơn vị phải xây dựng kế hoạch hoạt động và bố trí nguồn lực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn của đơn vị, địa phương; đảm bảo triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm TTATGT tiết kiệm, tránh hình thức. Phổ biến, quán triệt nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Tuyệt đối tuân thủ pháp luật về TTATGT, từng bước xây dựng văn hóa giao thông an toàn.

Gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ. Đồng thời tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác bảo đảm TTATGT, trước hết là chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu trong quản lý điều hành vận tải, điều khiển giao thông, tuyên truyền an toàn giao thông; giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm về TTATGT. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ gắn với chủ đề Năm an toàn giao thông 2023.

Tin, ảnh: NGỌC ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>