Tăng cường kiểm tra xe tập lái dạy thực hành trên đường

14/03/2023 | 10:51 GMT+7

(HG) - Thời gian qua, các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh đã ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo lái xe, mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, xe tập lái để phục vụ công tác đào tạo, đáp ứng nhu cầu học lái xe của người dân. Tuy nhiên, hiện nay trên các tuyến đường, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 61C có rất nhiều xe tập lái của các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh và xe tập lái thuộc các cơ sở đào tạo của các tỉnh lân cận tham gia dạy thực hành lái xe trên đường rất đông, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Hậu Giang sẽ tăng cường kiểm tra xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 61C.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến và đảm bảo an toàn sự đi lại cho người dân, Sở Giao thông Vận tải vừa đề nghị Thanh tra Sở, các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm tra xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường. Cụ thể, Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra các xe tập lái của các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh và xe tập lái thuộc các cơ sở đào tạo của các tỉnh lân cận tham gia dạy thực hành lái xe trên đường, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 61C, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Đối với các cơ sở đào tạo lái xe, Sở Giao thông Vận tải đề nghị từng đơn vị chỉ đạo các giáo viên dạy thực hành lái xe phải nâng cao trách nhiệm trong công tác giảng dạy, thường xuyên bảo trợ tay lái cho học viên trong suốt quá trình học. Xe tập lái ngoài việc chạy đúng tuyến đường tập lái được ghi trong giấy phép xe tập lái, đồng thời phải phù hợp với tiến độ và kế hoạch giảng dạy mà cơ sở đào tạo đã xây dựng; phải chạy đúng làn đường, phần đường và tuân thủ đúng tốc độ, chấp hành đúng các quy định về an toàn giao thông. Ngoài ra, cơ sở đào tạo lái xe thường xuyên kiểm tra, theo dõi quá trình hoạt động xe tập lái của đơn vị, nếu phát hiện trường hợp xe tập lái dạy thực hành lái xe trên đường không đảm bảo đúng, đủ quy định, phải có biện pháp xử lý, chấn chỉnh kịp thời.

Tin, ảnh: NGỌC ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>