Tăng cường kiểm soát chất lượng phương tiện giao thông

15/12/2022 | 18:24 GMT+7

(HG) - Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có chỉ đạo về việc thực hiện kế hoạch công tác phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch trong dịp tết và lễ hội Xuân Quý Mão 2023.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, an toàn kỹ thuật của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đường sắt, đường thủy…  Thực hiện đúng các quy trình, quy định và hướng dẫn trong công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Chú trọng các phương tiện vận tải hành khách, xe khách giường nằm, xe tải có tải trọng lớn, xe đầu kéo, phương tiện thủy chở khách từ bờ ra đảo, tàu cao tốc chở người, tàu phục vụ du lịch lễ hội. Nghiêm cấm các trung tâm, đơn vị đăng kiểm kiểm định các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường để tham gia giao thông. Đối với các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, yêu cầu tích cực phối hợp với cơ quan chức năng liên quan, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình kiểm định nhằm ngăn ngừa các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, lái xe và doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng dịch vụ đăng kiểm nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân và doanh nghiệp.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu các trung tâm, đơn vị đăng kiểm lập danh sách và phân công trực tết và mùa lễ hội Xuân Quý Mão 2023; niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng và lãnh đạo đơn vị để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp, đồng thời kịp thời thông tin về Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giải quyết. Các đơn vị đăng kiểm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp, không để ùn tắc phương tiện khi đến kiểm định; đồng thời vẫn phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về phòng chống các loại dịch, bệnh trong dịp tết và lễ hội xuân Quý Mão 2023.

Tin, ảnh: A.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>