Ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường tuyến Quốc lộ 61C

28/07/2023 | 11:52 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 27-7, Đoàn liên ngành Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức giải tỏa, xử lý vi phạm việc mua bán, lắp mái che, biển hiệu quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, phần đất dành cho đường bộ trên tuyến Quốc lộ 61C, đặc biệt là đoạn từ cầu Trầu Hôi đến cầu 2.000 của huyện Châu Thành A.

Ngành chức năng tháo dỡ mái che sử dụng trái phép hành lang an toàn giao thông đường bộ để mua bán gây mất an toàn giao thông.

Theo đó, tổ chức ra quân giải tỏa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường…, sử dụng trái phép hành lang an toàn giao thông đường bộ. Trong đó, tập trung chú ý đối với các hành vi mua, bán hàng hóa trong phạm vi đất của đường bộ; xây, đặt bục bệ, làm mái che hoặc thực hiện các hoạt động khác gây cản trở tầm nhìn cho các phương tiện khi tham giao thông; đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo, lắp đặt các loại công trình khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường bộ. Ngoài ra, đoàn cũng tổ chức tuyên truyền trực tiếp hoặc bằng loa di động, cấp phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền các quy định của pháp luật về hành lang an toàn giao thông đường bộ, cũng như các hành vi vi phạm và mức tiền phạt cụ thể của từng hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ.

Trước đó, ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở bà con không được mua bán, lấn chiếm lòng, lề đường trong mùa nông sản, đặc biệt là trái cây.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>