Ra mắt ứng dụng tiếp nhận góp ý trên lĩnh vực giao thông đường bộ

30/03/2023 | 09:18 GMT+7

(HG) - Cục Đường bộ Việt Nam vừa khai trương ứng dụng tiếp nhận thông tin góp ý, phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ.

“DRVN - Cục Đường bộ Việt Nam” là ứng dụng tiếp nhận thông tin góp ý, phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ.

Xây dựng và ra mắt ứng dụng này nhằm cung cấp thêm kênh thông tin để người dân, tổ chức có thể phản ánh, góp ý với cơ quan quản lý. Ứng dụng sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức cho người dân và tổ chức. Qua ứng dụng, người dân cũng theo dõi, đánh giá được quá trình xử lý vấn đề đã phản ánh. Việc ra mắt ứng dụng nhằm mục tiêu tăng mức độ hài lòng của người dân về giao thông vận tải tăng lên 80% sau 1 năm; tỷ lệ xử lý phản ánh thông tin do người dân của cơ quan quản lý tăng lên 80%.

Để góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến an toàn giao thông đường bộ, mất an toàn kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, vận tải hay đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe và các vấn đề khác, người dân, doanh nghiệp có thể trực tiếp thực hiện trên ứng dụng “DRVN - Cục Đường bộ Việt Nam”. Ứng dụng sẽ tiếp nhận thông tin góp ý, phản ánh các vấn đề về an toàn giao thông; chất lượng dịch vụ vận tải; chất lượng, vướng mắc về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; chất lượng hạ tầng giao thông của người dân trên các tuyến đường qua nhiều hình thức khác nhau. Hệ thống trung tâm thực hiện tiếp nhận, phân loại sự vụ theo lĩnh vực và chuyển đến các đơn vị chuyên ngành để thực hiện xử lý, lưu trữ theo quy trình. Kết quả xử lý thông tin sẽ được thông báo đến người dân, doanh nghiệp sau đó.

Tin, ảnh: NGỌC ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>