Quan tâm kiểm tra sức khỏe của lái xe và nhân viên phục vụ

08/08/2022 | 11:08 GMT+7

(HG) - Nhằm thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe khi tuyển dụng, khám sức khỏe định kỳ cho lái xe và chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt lưu ý đến việc xét nghiệm, kiểm tra chất gây nghiện, chất ma túy và các chất hướng thần mới. Giấy chứng nhận sức khỏe đủ điều kiện theo hạng của giấy phép lái xe còn thời hạn.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hậu Giang yêu cầu các lái xe và nhân viên phục vụ trên xe thực hiện ký cam kết không sử dụng các chất gây nghiện, ma túy tổng hợp và các chất hướng thần dưới mọi hình thức.

Các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường tuyên truyền, giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe về phòng, chống ma túy; có biện pháp xử lý nghiêm minh, kịp thời và thông báo ngay cho chính quyền địa phương về những trường hợp vi phạm. Đơn vị kinh doanh vận tải yêu cầu các lái xe và nhân viên phục vụ trên xe thực hiện ký cam kết không sử dụng các chất gây nghiện, ma túy tổng hợp và các chất hướng thần dưới mọi hình thức. Tổ chức tập huấn cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Không sử dụng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chưa được tập huấn nghiệp vụ theo quy định.

Lập hồ sơ lý lịch lái xe và nhân viên phục vụ trên xe để thuận lợi cho công tác quản lý của đơn vị và phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra khi có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Trường hợp, kiểm tra phát hiện đơn vị kinh doanh vận tải không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe; tập huấn lái xe và nhân viên phục vụ trên xe không đầy đủ; Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hậu Giang sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>