Phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

16/05/2023 | 08:23 GMT+7

(HG) - Nội dung thi đua là nâng cao vai trò của ban ATGT các cấp trên địa bàn tỉnh trong việc lãnh đạo, điều hành thực hiện công tác bảo đảm trật tự, ATGT; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng đến chiều sâu, hiệu quả để làm chuyển biến mạnh mẽ ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Ông Đồng Văn Thanh (thứ 7 từ phải qua), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các tập thể vì có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT năm 2022.

Thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân không lấn chiếm và tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ và đường thủy nội địa; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông.

Trong kế hoạch phát động phong trào thi đua của UBND tỉnh còn yêu cầu tăng cường kiểm tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT; tập trung xử lý các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Xây dựng mô hình mới và nhân rộng mô hình có cách làm hay, hiệu quả trong bảo đảm ATGT. Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ trong bảo đảm ATGT, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành vận tải...

Tiêu chí xếp hạng thi đua đối với các huyện, thị xã, thành phố là căn cứ vào tỷ lệ % kéo giảm tai nạn giao thông (ưu tiên tiêu chí theo thứ tự: số người chết, số người bị thương, số vụ) để đánh giá, xếp hạng. Trường hợp nhiều đơn vị có tỷ lệ % kéo giảm như nhau, thì xem xét việc thực hiện các nội dung thi đua nêu trên để xếp hạng. Trường hợp đơn vị không để xảy ra tai nạn, không có người chết và bị thương, nếu so với năm trước vẫn tương đương thì được xem như kéo giảm.

Thi đua nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ và đường thủy nội địa; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm ATGT, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10% số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2022…

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>