Không được tự ý tăng giá cước trái với quy định

19/01/2023 | 19:33 GMT+7

(HGO) - Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân trong đợt Tết Nguyên đán, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách có phương án tổ chức vận tải phù hợp, chở đúng tải trọng, số người quy định, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải.

Đơn vị kinh doanh vận tải chủ động các phương án đảm bảo phương tiện phục vụ tết.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh đề nghị các đơn vị vận tải có phương án xe dự phòng túc trực tại bến. Phân công nhân viên phối hợp với các bến xe túc trực tại bến để điều động phương tiện khi cần thiết. Bố trí đủ lái xe và phải đảm bảo thời gian làm việc không vượt quá liên tục 4 giờ, tổng thời gian làm việc không quá 10 giờ/ngày. Chịu trách nhiệm về lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, nêu cao tinh thần thái độ phục vụ hành khách, ứng xử giao tiếp có văn hóa, không được lợi dụng lúc đông khách để chèn ép khách, tự ý tăng giá cước trái với quy định, đồng thời phải đảm bảo vận chuyển hành khách đi đúng tuyến, đến nơi an toàn. Sở Giao thông Vận tải tỉnh cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, chủ phương tiện khi hoạt động phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Nghiêm cấm vận chuyển hàng cấm, chất độc hại, chất dễ cháy nổ; vận chuyển gia súc, gia cầm, các sản phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch…

Đối với các đơn vị hoạt động vận tải khách bằng xe taxi, bố trí phương tiện đảm bảo về số lượng, chất lượng và người lái xe phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân. Niêm yết giá cước trên xe theo quy định, in hóa đơn tính tiền trên xe, tuyệt đối không tùy tiện tăng giá cước vận tải. Các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt chủ động phương án rút ngắn thời gian giữa các chuyến xe buýt trên tuyến, kết nối với các bến xe để phục vụ hành khách đi lại kịp thời trong những ngày cao điểm. Tăng cường tuyên truyền, thông tin về thời gian chạy, lộ trình của các tuyến.

Tin, ảnh: A.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>