Khẩn trương di dời những hộ dân tại nút giao IC5

22/02/2023 | 09:58 GMT+7

(HG) - Để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công nút giao IC5, điểm giao cắt tuyến cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 61, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp và các phòng, ban chuyên môn của huyện vừa có buổi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng tại nút giao IC5.

Theo báo cáo của Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Phụng Hiệp, hiện tại nút giao IC5 có 4 hộ dân, 1 nhà máy sấy lúa và nhiều ngôi mộ chưa được di dời. Nguyên nhân là do 4 hộ dân đã nhận xong tiền bồi hoàn, chưa cấp tái định cư nên không có nơi di dời. Nhà máy sấy đang đợi đơn vị tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ để trình phê duyệt. Các ngôi mộ người dân chờ đến thanh minh để tiến hành di dời.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, yêu cầu các phòng, ban chuyên môn của huyện và hai địa phương xã Tân Bình, Bình Thành khẩn trương vận động người dân di dời để bàn giao mặt bằng. Đối với 4 hộ dân, nhanh chóng hỗ trợ tiền tạm cư để thuê nơi ở tạm. Đối với nhà máy sấy, trong tuần này phải hoàn thiện hồ sơ phê duyệt, bồi hoàn để di dời. Riêng các ngôi mộ, vận động các hộ gia đình bị ảnh hưởng nhanh chóng di dời để đảm bảo tiến độ công trình.

DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>