Khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật để bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án đường cao tốc trước ngày 30-6

24/03/2023 | 10:48 GMT+7

(HG) - Để đáp ứng tiến độ dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 theo yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải vừa có công điện gửi UBND tỉnh Hậu Giang, đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng, các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đảm bảo lộ trình, kế hoạch đã đặt ra. Tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng tại các vị trí đường găng của dự án, đảm bảo tính liên tục tạo thuận lợi cho việc huy động thiết bị máy móc triển khai thi công.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Hậu Giang đẩy nhanh tiến độ di dời các công trình hạ kỹ thuật để giao toàn bộ mặt bằng trước ngày 30-6.

Đối với các khu vực đã bàn giao mặt bằng nhưng còn vướng mắc chưa thể thi công, đề nghị đẩy nhanh việc chi trả, đền bù; tập trung giải quyết các khiếu nại của người dân về giá đền bù; thực hiện di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi đã giải phóng mặt bằng; ưu tiên giải phóng mặt bằng đường tiếp cận, đường công vụ…, hoàn thành trong tháng 3 này để các nhà thầu tổ chức thi công theo đúng kế hoạch.

Đối với các vị trí chưa bàn giao mặt bằng, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tỉnh ưu tiên thực hiện trong tháng 3 đối với các vị trí đường tiếp cận công trường, đường công vụ, các vị trí cần xử lý nền đất yếu, vị trí công trình cầu để tổ chức thi công ngay. Đồng thời, đẩy nhanh công tác xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu tái định cư phục vụ cao tốc để tổ chức tái định cư cho người dân; trong khi chưa hoàn thành cần có phương án bố trí tạm cư để các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng cho dự án. Đẩy nhanh tiến độ di dời các công trình hạ kỹ thuật để hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận trước ngày 30-6-2023.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bộ Giao thông Vận tải cảm ơn UBND tỉnh Hậu Giang cũng như các sở, ngành, địa phương trong thời gian qua đã hết sức nỗ lực, cố gắng trong triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của UBND tỉnh trong quá trình triển khai tiếp theo để hoàn thành dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu. Bộ sẽ chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận rà soát cung cấp các vị trí cần ưu tiên triển khai giải phóng mặt bằng, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Tin, ảnh: A.N

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>