Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí điện tử không dừng

08/08/2022 | 11:10 GMT+7

(HG) - Nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai và tăng cường sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hậu Giang đã có văn bản đề nghị các sở, ngành, đoàn thể, các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí điện tử không dừng.

Không sử dụng hình thức thu phí dùng tiền mặt kể từ ngày 01-8-2022.

Sở Giao thông Vận tải đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục chỉ đạo dán thẻ định danh đối với toàn bộ phương tiện xe ô tô thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 155 (về dán thẻ định danh xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng). Không sử dụng hình thức thu phí dùng tiền mặt kể từ ngày 1-8-2022. Tuyên truyền, vận động cán bộ, công  chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị gương mẫu thực hiện dán thẻ định danh đối với xe ô tô cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí ETC. Đối với các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới, đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh cùng các đơn vị liên quan, tăng cường phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ thu phí, thực hiện dán thẻ định danh cho phương tiện giao thông khi đến đăng kiểm.

Trong thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã triển khai đầu tư hệ thống thu phí theo hình thức điện tử không dừng (ETC) tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên toàn quốc, bảo đảm kết nối liên thông, đồng bộ, thuận tiện cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Việc chính thức thực hiện thu phí tự động hoàn toàn trên tất cả các tuyến cao tốc từ ngày 1-8-2022 có ý nghĩa xã hội lớn, góp phần đồng bộ hạ tầng giao thông quốc gia; mang lại giá trị thiết thực, tiện ích đến người dân; tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông. Đây cũng là động lực thúc đẩy giao thông thông minh, ứng dụng công nghệ vào giao thông nội đô, cảng hàng không, cảng biển.

Tin, ảnh: ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>