Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các bến xe

10/01/2022 | 07:38 GMT+7

(HG) - Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe khách trên địa bàn tỉnh phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tổ chức tốt các dịch vụ phục vụ hành khách, bố trí đầy đủ bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ chạy xe, giá cước, bảng tóm tắt và cam kết thực hiện chất lượng dịch vụ vận tải mà đơn vị vận tải đã đăng ký; bố trí đủ đèn chiếu sáng, khu vệ sinh, y tế... tăng cường công tác kiểm tra niêm yết giá cước trên phương tiện, thu giá cước đúng quy định, tránh trường hợp lợi dụng lượng hành khách tăng cao để tăng giá cước, lôi kéo khách, chèn ép  khách.

Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang sẽ chịu trách nhiệm cấp lệnh điều động xe tăng cường đối với các bến xe trực thuộc.

Treo băng rôn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn tại các bến xe, chỉnh trang các bến xe trên địa bàn đảm bảo hình thức lẫn nội dung, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, cương quyết không để xảy ra nạn cướp giật, móc túi tại các bến xe, tàu.

Bố trí nhân viên các bến xe trực 24/24 giờ và phải đảm bảo đủ lực lượng phục vụ khi lượng khách tăng cao, phối hợp với các đơn vị vận tải tổ chức bán vé, hướng dẫn cho khách lên xe, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi xe được nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng; kiên quyết không để hành khách phải ngủ qua đêm tại các bến xe, tàu. Nhắc nhở các đơn vị vận tải có liên quan xin chủ trương cơ quan có thẩm quyền để in ấn, phát hành vé xe và niêm yết giá cước tại bến xe, công khai minh bạch giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe theo quy định.

Sở Giao thông Vận tải cho phép Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang và các bến xe trên địa bàn tỉnh cấp lệnh điều động xe tăng cường. Trước khi cấp phải kiểm tra chặt chẽ điều kiện đối với xe tăng cường và lái xe; sau khi cấp có trách nhiệm thông báo ngay cho các đơn vị khai thác bến xe các tỉnh, thành phố liên quan biết để tạo điều kiện thuận lợi cho xe tăng cường. Các bến xe có trách nhiệm bố trí vị trí đón, trả khách cho những xe tăng cường giải tỏa khách và xác nhận lệnh vận chuyển để xe quay về.

Tin, ảnh: ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>