Đảm bảo phương tiện phục vụ hành khách vui xuân đón tết

12/01/2023 | 07:41 GMT+7

(HG) - Mới đây, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ đạo các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải chấp hành đúng quy định pháp luật về trật tự ATGT, quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tại các bến xe, bến tàu, bến khách ngang sông, trên các phương tiện xe buýt, taxi… Xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm đủ phương tiện phục vụ cho hành khách về quê vui xuân đón tết cùng gia đình.

Sẽ đảm bảo phương tiện phục vụ cho hành khách về quê vui xuân đón tết.

Ngoài ra, tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô; xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc, tình trạng tăng giá vé trái quy định. Khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm là người lái xe, chủ xe ô tô chở khách, ô tô chở hàng hóa. Tiếp tục rà soát, bảo đảm điều kiện an toàn các công trình, kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời những đoạn đường bị hư hỏng; rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, các đoạn đường có bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế… Tổ chức phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện và lộ nông thôn, tạo đường thông, hè thoáng và mỹ quan, giúp cho người và phương tiện tham gia giao thông được thông suốt và an toàn.

Đồng thời, Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp các đơn vị liên quan có phương án tổ chức điều tiết, phân luồng tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông vào những ngày cao điểm tết. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố có phương án tổ chức giao thông an toàn khi thi công các công trình và khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến đường đô thị, trả lại lòng đường phục vụ giao thông trước ngày 15-1-2023 đảm bảo trật tự ATGT cho người và phương tiện khi lưu thông.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>