Đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian chờ sửa chữa dứt điểm các hư hỏng, ngập nước trên Quốc lộ 1A

23/03/2023 | 07:54 GMT+7

(HG) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang trả lời kiến nghị của cử tri về nội dung “Đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống cống thoát nước hai bên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ cầu Đất Sét thuộc xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đến giáp ranh thành phố Cần Thơ”.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị đơn vị bảo dưỡng thường xuyên có ngay các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian chờ sửa chữa dứt điểm các hư hỏng, ngập nước.

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ Giao thông Vận tải thông tin: Đoạn Quốc lộ 1A từ cầu Đất Sét đến giáp ranh thành phố Cần Thơ thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức Hợp đồng BOT đưa vào khai thác từ tháng 9-2015. Doanh nghiệp đầu tư có trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì theo quy định của hợp đồng BOT đã ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hạng mục hệ thống thoát nước dọc theo dự án được đầu tư xây dựng đồng bộ với các đoạn qua khu đô thị, khu đông dân cư, có tổng chiều dài hơn 10,7km. Trong quá trình khai thác, tại một số đoạn đi qua khu công nghiệp, khu dân cư, do các cơ sở sản xuất và hộ dân hai bên tuyến đã cải tạo nâng cao nền nhà, kho bãi nên phát sinh ứ đọng nước lề đường, không thoát nước khi có mưa.

Để khắc phục tình trạng trên, năm 2019, nhà đầu tư đã triển khai thi công, hoàn thành đoạn km2082+790,05 - km2083+541,25 với kinh phí gần 5 tỉ đồng. Khi kiểm tra hiện trường để xây dựng kế hoạch bảo trì năm 2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã có Công văn yêu cầu doanh nghiệp thực hiện theo trách nhiệm trong hợp đồng BOT đã ký, bao gồm việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác sửa chữa định kỳ lần thứ nhất của dự án BOT đã được thỏa thuận nhiệm vụ thiết kế. Đối với các vị trí thực sự cấp bách cần thiết phải sửa chữa ngay, đề nghị doanh nghiệp phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV lập hồ sơ theo quy trình sửa chữa đột xuất để kịp thời thực hiện; trước mắt yêu cầu đơn vị bảo dưỡng thường xuyên có ngay các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian chờ sửa chữa dứt điểm các hư hỏng, ngập nước. Đối với các vị trí cần thiết khác, yêu cầu sớm đưa vào thực hiện cùng với công trình sửa chữa định kỳ lần thứ nhất của dự án BOT theo trình tự thủ tục quy định.

Tin, ảnh: N.A

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>