Xác lập kỷ lục “Món ngon đồng bằng sông Cửu Long nhiều nhất Việt Nam”

23/11/2022 | 10:20 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 22-11, tại Nhà hàng - khách sạn Ninh Kiều Riverside (thành phố Cần Thơ), Liên Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp ĐBSCL phối hợp tổ chức Lễ hội công diễn và xác lập kỷ lục “Món ngon ĐBSCL nhiều nhất Việt Nam”, nhằm xác lập bản quyền, nâng cao uy tín, vị thế, đẩy mạnh công tác quảng bá ẩm thực và đặc sản đặc trưng của ĐBSCL đến với du khách trong và ngoài nước.

Các món ăn làm từ khóm và cá thát lát của Hậu Giang thực hiện tại sự kiện. Ảnh: DUY KHÔI

Với hình thức chế biến các món ăn ngon, có sự tham gia của hơn 60 nghệ nhân tiêu biểu đến từ 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Mỗi tỉnh, thành có 2 đội, đã thực hiện 130 món. Qua đây kỳ vọng gắn kết, phát triển du lịch, khơi dậy tiềm năng sáng tạo ẩm thực du lịch một cách độc đáo.

- Tại lễ hội, Hậu Giang đã chọn 2 đội tham dự với 2 combo, gồm 9 món ăn từ cá thát lát và khóm. Đây là hai đặc sản của tỉnh đã từng tổ chức trình diễn và xác lập kỷ lục “Món ăn chế biến từ cá thát lát và khóm nhiều nhất Việt Nam”, được tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VIETKINGS) công nhận. Lần này, các nghệ nhân đã thực hiện 9 món: gỏi củ hủ khóm sốt bột chanh, chả cá thát lát Phụng Hoàng, lươn cuộn mía sốt khóm, cà ri cá thát lát, gỏi mực sốt khóm, bò cuộn hải sản sốt khóm, sỏi mầm, cá thát lát muối sả chiên và súp hoành thánh chả cá thát lát. Hậu Giang kỳ vọng những món ăn này sẽ vươn tầm, góp phần khẳng định ẩm thực đặc trưng của vùng ĐBSCL, giới thiệu ẩm thực Hậu Giang với du khách.

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>