Dung dị khoai mì luộc

03/01/2017 | 07:46 GMT+7

Sáng sớm ra chợ, dạo một vòng sẽ thấy vài điểm bán khoai mì luộc. Món ăn bình dị vậy chứ cũng ngon đáo để.

Nhìn dung dị vậy, chứ khoai mì luộc rất được lòng thực khách…

Chị Giàu, bán khoai mì bên hông chợ Vị Thanh, nơi được lòng nhiều thực khách, chia sẻ: “Nói là luộc chứ đa số người ta hấp khoai mì thôi. Cái ngon nằm ở chỗ hấp khoai mì sao cho thật khéo tay, để khi ăn còn cảm nhận vị bùi của khoai mì”. Khoai mì ngon không chỉ bao nhiêu đó, mà phải có thêm dừa nạo, có trộn muối, đường làm theo kiểu muối mè, ngọt vừa đủ và beo béo. Sáng sớm, được ăn khúc khoai mì, có thêm chút dừa nạo đã chắc bụng làm việc tới trưa được.

Mà cũng ngộ, khoai mì làm được khá nhiều món ăn vặt khác. Thơm thơm như khoai mì nướng, dẻo dẻo bánh tằm khoai mì, sựt sựt như chè khoai mì nước cốt dừa, đậm đà khoai mì quết, mấy bà, mấy cô còn dùng khoai mì nấu cà ri hay nấu canh cá ăn cũng ngon... Nhưng có làm món gì đi chăng nữa, thì khoai mì luộc phủ dừa nạo vẫn là món ăn được nhiều người lựa chọn.

Ở quê, nhiều bà nội trợ hay chỉ nhau là chỉ cần rửa khoai mì trong nước cơm vo, sau đó luộc nguyên vỏ sẽ cảm nhận được vị ngon, chính cái vị nhẫn nhẫn trong khoai mì sẽ là hương vị khó quên nhất. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, để khoai mì không bị độc, cần phải gọt hết vỏ và rửa kỹ, ngâm với nước muối loãng nhiều giờ, có vậy ăn mới an toàn!

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>