Đậm đà bún cà ri

27/04/2017 | 08:06 GMT+7

Bún cà ri nhiều nơi bán, nhưng nếu muốn có một chỗ ăn ưng ý thì có dịp đến thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, mọi người hãy ghé đến quán bún của cô chủ tên Thắm để thưởng thức món bún cà ri ngon đúng điệu. Quán của cô Thắm nằm dọc theo Quốc lộ 61 đoạn đi qua thị trấn Rạch Gòi, cách Trường PTDT nội trú Him Lam một quãng chừng 100m. Quán không có để tên chỉ có bảng đề bán bún cà ri, bún măng, bún nem nướng, cháo gỏi vịt.

Tô bún cà ri trông thật bắt mắt.

Vừa mới bước vào quán đã nghe mùi thơm đặc trưng của cà ri. Tô bún cà ri được cô chủ quán trang trí hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên với ít rau thơm, đậu phộng, thịt vịt xắt miếng, phía dưới là màu vàng ươm của nước cà ri khiến ai nhìn cũng muốn ăn. Khi ăn vào miệng, khách sẽ cảm nhận được vị mặn ngọt rất hài hòa và nhất là vị béo của nước cốt dừa. Những miếng thịt vịt chín mềm, ngọt, quyện lẫn cùng vị cà ri, đặc trưng chấm với muối ớt có vị mằn mặn, nếu khách thích có thể cho thêm ít hạnh vào. Rau có nhiều loại: giá, bắp cải, bắp chuối nhai giòn trong miệng. Thích nhất là khoai môn dẻo thơm hòa quyện với nước cà ri càng ngon khó tả.

Bún cà ri là một món ăn nhẹ đặc trưng của Nam bộ, tuy nhiên với tô bún cà ri ở đây có thể khiến cho thực khách no bụng với hương vị đặc trưng, ngon, chắc chắn sẽ làm mọi người khó quên khi thưởng thức.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>