Cơ hội xúc tiến đầu tư, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người phương Nam

07/04/2022 | 21:50 GMT+7

(HGO) - Là nhấn mạnh của ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tại Lễ khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III và Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX-năm 2022 tại thành phố Cần Thơ, vào tối ngày 7-4.

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Duy Khôi

“Sự kiện này là minh chứng sống động cho việc quan tâm bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật, nét văn hóa độc đáo của dân tộc, là cơ hội xúc tiến đầu tư, giới thiệu hình ảnh đất và người phương Nam. Riêng với nghệ thuật đờn ca tài tử, tôi đề nghị 21 tỉnh, thành Nam bộ tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị của đờn ca tài tử một cách thiết thực, triển khai chương trình hành động quốc gia về bảo tồn và phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, quan tâm phát triển phong trào đờn ca tài tử ở địa phương, nhất là chính sách cho các nghệ nhân, chăm bồi những hạt nhân mới, tạo lớp kế thừa đủ sức phát huy loại hình nghệ thuật đặc sắc này”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Đại diện các đơn vị tham gia Liên hoan nhận cờ lưu niệm tại đêm khai mạc. Ảnh: Thúy An

Một tiết mục nghệ thuật mang đậm phong vị miền Tây sông nước tại khai mạc Liên hoan. Ảnh: Duy Khôi

Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III và Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ  do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức, là sự kiện lớn, chứng minh sự nỗ lực thích ứng với tình hình mới sau thời gian tạm dừng mọi hoạt động để phòng chống dịch bệnh, với sự tham gia của các nghệ nhân đến từ 21 tỉnh, thành Đông và Tây Nam bộ; 200 gian hàng với hơn 100 món bánh dân gian cùng nhiều hoạt động ẩm thực thu hút sự quan tâm của du khách.  

Những món bánh dân gian Nam bộ đầy sắc màu, khiến du khách “đã mắt, no bụng” tại lễ hội năm nay. Ảnh: Duy Khôi

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích