Bánh ngon quê nhà níu giữ bước chân ai...

16/07/2022 | 10:58 GMT+7

(HGO) - Ngày 16-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” lần thứ II và Hội thi bánh dân gian tỉnh Hậu Giang lần thứ III, thu hút hàng trăm nghệ nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân đến tham quan, thưởng thức.

Những món bánh dân gian, đậm hương vị quê nhà khiến người xem khó rời mắt. Các đội dự thi đã có sự thể hiện xuất sắc, làm ra những chiếc bánh, món ăn vừa đẹp, lại vừa ngon, khiến ai đến thưởng lãm cũng bồi hồi nhớ về ký ức một thời….

218 món ăn từ cá thát lát và khóm được thực hiện

Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” lần thứ II và Hội thi bánh dân gian tỉnh Hậu Giang lần thứ III được tổng kết vào chiều cùng ngày với sự tham gia của 77 đội đến từ các hội, đoàn thể, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Các đội đã mang đến những món ăn đặc sắc, hấp dẫn, mang đậm nét riêng của ẩm thực Hậu Giang. Những món ăn được thực hiện trong hội thi ẩm thực còn mang ý nghĩa lớn hơn là để lập kỷ lục 100 món ăn được chế biến từ cá thát lát và 100 món ăn được chế biến từ khóm. Theo thống kê tại hội thi, có tất cả 218 món ăn từ cá thát lát và khóm được thực hiện, vượt ngoài kỳ vọng của Ban tổ chức.

Ban tổ chức đã trao giải nhất Hội thi bánh dân gian tỉnh Hậu Giang lần thứ III cho Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành A và Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” lần thứ II cho Nhà hàng Tiến Thơ. Ngoài ra, còn trao 3 giải nhì, 5 giải ba và 13 giải khuyến khích.

Giấy chứng nhận của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam dành cho sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ cá thát lát và khóm nhiều nhất Việt Nam sẽ được trao vào tối nay, trong Lễ khai mạc Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang và Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hậu Giang lần thứ IX-2022.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải nhất Hội thi bánh dân gian cho đại diện đến từ Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành A.

HOÀNG NGUYÊN – THU THỦY

Bánh cuốn tôm thịt, một biến tấu vừa giống bánh cuốn miền Bắc lại giống bánh ướt miền Nam, hương vị đậm đà ăn kèm nước cốt dừa, nước mắm.

Các đội dự thi đều có sự đầu tư chăm chút, từ món bánh đến những "phụ kiện" trang trí đi kèm.

Đến với hội thi, những món bánh dân gian như được khoác lên mình chiếc áo mới, nâng tầm bánh Việt.

Nhưng vẫn giữ được sự dân dã, bình dị vốn có. Điều đặc biệt, là màu sắc những loại bánh này đều được làm từ rau, củ, quả tự nhiên.

Bánh khọt, bánh cống đi thi có thêm nhiều màu sắc bắt mắt.

Còn đây là chiếc bánh xèo vàng rượm quá đỗi quen thuộc ở miền Tây, hầu như ở các hội thi làm bánh đều có sự xuất hiện loại bánh này.

Món bánh đúc mặn (bánh mặn) ăn kèm tôm thịt, nước mắm chua ngọt khiến ai thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi.

Nghệ nhân Thu Thủy đến từ thị xã Long Mỹ cho "ra lò" món bánh mới - bánh bông lan nhân khóm, được đông đảo du khách  thích thú, tìm mua.

Đợt này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ công bố 100 món ăn làm từ khóm và 100 món ăn làm từ cá thát lát, với mong muốn đưa ẩm thực tỉnh nhà vươn xa...

Một bàn ăn được đầu tư công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết, với nhiều món ăn làm từ khóm và cá thát lát...

 

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>