Ăn vặt kiểu Hồng Kông bên hông…chợ tạm

09/02/2017 | 08:14 GMT+7

Gọi là kiểu Hồng Kông vì nơi đây bán nhiều loại bánh ăn điểm tâm mang hơi hướng Hồng Kông một chút. Cái gian hàng nhỏ, nằm phía đầu chợ Hai Bà Trưng (cũ) chỗ Khu ăn uống đêm của thành phố Vị Thanh hiện nay, khá giản dị. Điểm nhấn là cái tủ khá… teen, có thêm mấy bộ bàn ghế và ba cô gái bán hàng. Gian hàng mở cửa tầm 17 giờ chiều, có khi trễ hơn. Đây là món ăn lạ và có thể nói là lần đầu xuất hiện tại Hậu Giang. Ở Sài Gòn phồn hoa, nếu vào quán ăn nào có chữ “Ký”, “Hảo” hay “Ngân”, “Đại” hoặc tên gọi mang dáng dấp kiếm hiệp một chút, thực khách có thể thưởng thức nhiều loại điểm tâm, với hằng hà sa số món, mà nói cao cấp một chút là Dimsum. Các quán đó sang trọng và ấn tượng với những chiếc lồng tre xinh xắn bày trên bàn ăn, giá cũng rất… chát.

Những viên xíu mại đầy đặn của gian hàng.

Được ăn đôi lần nơi đó, giờ thấy ăn vặt kiểu Hồng Kông ngay bên hông chợ tạm như vầy, thấy bất ngờ và ăn thử lại ưng cái bụng. Viên xíu mại đầy đủ, phủ một màu vàng của lá hoành thánh, thịt ngọt, thơm, còn há cảo, bánh hẹ… được nắn rất khéo tay, bột áo ngoài mỏng manh, bên trong nhưn thịt đậm đà. Ở gian hàng còn cái bánh có tên rất lạ… thủy tinh, cũng ngon không kém, bột áo ngoài trong veo, nhìn thấy cả nhưn bên trong. Bày biện ra trước mắt, thêm nước tương, tương ớt, chút rau răm, dưa chua ăn kèm chỉ có thể gọi là… bá cháy. Nếu chưa chắc bụng, thực khách có thể gọi thêm bánh bao kim sa hoặc nhưn xá xíu, trứng sữa hoặc trứng cút, trứng muối… tất cả đều ngon.

Điểm cộng cho gian hàng này ngoài sự nhiệt tình, cô chủ cười không ngớt, còn ở chỗ các loại bánh được làm khéo tay và đặc biệt là rất bình dân, chỉ 5.000 đồng một viên xíu mại và các loại bánh khác. Riêng bánh bao có giá 10.000-15.000 đồng/cái. Đồ ăn của gian hàng hợp khẩu vị thực khách Việt vì ít dầu mỡ, lại có dưa chua ăn kèm.

Tuy không sang trọng, nhưng được ăn vặt kiểu Hồng Kông bên lề đường mát rượi cũng ngon và ấn tượng ghê!

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>