Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng vaccine sớm nhất vào cuối tháng 4

22/02/2020 | 08:48 GMT+7

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 21-2 khẳng định, cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Trung Quốc đang chứng kiến những kết quả tích cực và đang trên đà kiểm soát tốt.

 

Kỹ thuật viên làm việc trong phòng thí nghiệm ở Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Con số thống kê theo ngày về số lượng các bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện ở tâm dịch Vũ Hán - thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc - đã lần đầu tiên vượt qua số các ca nhiễm mới được xác nhận. Theo đó, số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và xuất viện trong ngày 20-2 đã vượt mốc 2.000 người. Bên cạnh đó, tỷ lệ các ca Covid-19 điều trị thành công ở Vũ Hán cũng như tại các địa phương khác thuộc tỉnh Hồ Bắc và các khu vực cấp tỉnh khác trong cả nước đã tiếp tục tăng trong tuần qua.
Trong khi đó, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc đã chỉnh sửa lại tổng số ca bị nhiễm bệnh tại tỉnh này thêm 220 người, tính cả những trường hợp trong hệ thống nhà tù của tỉnh. Theo Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, tỉnh này đã có tổng cộng 62.662 ca nhiễm Covid-19, tính tới hết ngày 20-2. Giới chức Trung Quốc ngày 21-2 cho biết đã ghi nhận hơn 500 trường hợp nhiễm Covid-19 tại các nhà tù trên khắp cả nước, làm dấy lên quan ngại về các ổ dịch mới.
Liên quan đến tiến trình điều trị, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc Xu Nanping cho biết, vaccine phòng dịch Covid-19 sẽ được thử nghiệm lâm sàng tại Trung Quốc sớm nhất vào cuối tháng 4 tới. Vị quan chức trên cũng cho hay, việc điều trị bệnh nhân Covid-19 bằng huyết tương của những bệnh nhân bình phục đã cho thấy hiệu quả tốt đối với những trường hợp nguy kịch.

 

Theo CAO VĂN – SGGP Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>