Thị xã Ngã Bảy: Bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng

12/09/2019 | 07:57 GMT+7

Huyện Long Mỹ ra quân Chiến dịch  phòng, chống dịch bệnh trên người

(HG) - Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã Ngã Bảy đã xảy ra 19 cas bệnh sốt xuất huyết, so với cùng kỳ năm trước tăng 15 cas.

Để hạn chế xảy ra sốt xuất huyết nói riêng và dịch bệnh trên người nói chung, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người thị xã Ngã Bảy đã ra quân Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng, phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi-rút zika và bệnh tay - chân - miệng đợt 4 năm 2019, bắt đầu từ ngày 10-9. Được biết, trong 3 đợt ra quân vừa qua, ngành y tế thị xã đã phối hợp cùng chính quyền các địa phương tuyên truyền và vận động hơn 13.000 hộ dân xử lý các dụng cụ chứa nước… Tình hình dịch bệnh theo ngành chức năng hiện nay có những chuyển biến phức tạp khi độ tuổi nhiễm bệnh không còn giới hạn ở trẻ em mà còn các đối tượng có độ tuổi khác nhau. Do vậy, việc phòng, chống dịch bệnh muốn có hiệu quả không chỉ phụ thuộc vào ngành chuyên môn mà cần sự phối hợp của địa phương trong công tác tuyên truyền cũng như ý thức của người dân.

- Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe các xã, thị trấn trong huyện Long Mỹ vừa tổ chức ra quân Chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi-rút zika và bệnh tay - chân - miệng, đợt 3 năm 2019. Trong buổi ra quân, ngành chức năng đã khuyến cáo người dân về những tác hại của dịch bệnh trên, hiện chưa có vắc-xin phòng bệnh. Sau buổi lễ ra quân, ngành chức năng của các xã, thị trấn cùng với cộng tác viên đến từng nhà hướng dẫn cho người dân cách phòng bệnh, dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà, kiểm tra các vật dụng chứa nước, diệt lăng quăng…

Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã ghi nhận 13 cas sốt xuất huyết, tăng 10 cas so với cùng kỳ năm trước và 28 cas bệnh tay - chân - miệng, tăng 12 cas so với cùng kỳ năm 2018.

YẾN NHI - MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>