Không phân biệt đối xử với người nước ngoài trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp

17/02/2020 | 09:26 GMT+7

(HG) - Theo Công văn mới đây của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), UBND tỉnh đã có Công văn gửi các đơn vị, địa phương yêu cầu không phân biệt đối xử với người nước ngoài trong phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn của Cục Lãnh sự nêu rõ, trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chính phủ Việt Nam đã có những hành động thiết thực trong chia sẻ với Chính phủ và Nhân dân Trung Quốc, khi đã viện trợ cho Chính phủ Trung Quốc một gói trang thiết bị và vật tư y tế trị giá 500.000 USD. Những động thái và hành động đó đã được cộng đồng quốc tế và Chính phủ Trung Quốc đánh giá cao. Tuy nhiên, thời gian qua, ở nhiều địa phương có hiện tượng xa lánh, phân biệt đối xử với người nước ngoài, điều này không phù hợp với sự chỉ đạo chung của Chính phủ. Do đó, các địa phương rà soát các văn bản chỉ đạo không phù hợp nếu có trong phòng, chống dịch bệnh, chấn chỉnh những hành động phân biệt đối xử như phản ánh nếu xảy ra ở địa phương mình.

Ở Hậu Giang, có một số công ty có người nước ngoài làm việc, lãnh đạo tỉnh, cùng ngành chức năng của tỉnh đã có các đợt làm việc, kiểm tra, thăm hỏi nắm bắt kịp thời tình hình. Với những trường hợp người đến từ vùng dịch, đã có rà soát, thăm khám sức khỏe, cách ly theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế và ngành chức năng liên quan.

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>