Hàng chục ngàn bệnh nhân đái tháo đường, tăng huyết áp được quản lý sức khỏe

01/06/2020 | 08:00 GMT+7

(HG) - Những tháng đầu năm nay, kết quả khám, chữa bệnh, tư vấn, quản lý các bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp ở tỉnh có chuyển biến tích cực, số bệnh nhân mắc bệnh được quản lý, tư vấn, điều trị tăng nhiều so với cùng kỳ năm 2019.

Tổng số bệnh nhân đái tháo đường ngành y tế tỉnh đang quản lý là trên 20.200 người, tăng gần 13.200 người so với cùng kỳ. Tổng số lượt bệnh nhân tăng huyết áp đến khám và điều trị và được quản lý tại các cơ sở y tế là trên 24.400 người, tăng trên 9.600 người so với cùng kỳ. Trong đó, số bệnh nhân điều trị đạt huyết áp mục tiêu trên 15.300 người, tăng gần 11.400 người so với cùng kỳ.

Bệnh nhân đái tháo đường và tăng huyết áp được quản lý đem lại hiệu quả phòng và kiểm soát bệnh tốt hơn, giúp bảo vệ sức khỏe người bệnh, có thể sống chung lâu dài, ổn định với bệnh. Việc gia tăng số người bệnh được quản lý từ mạng lưới trạm y tế và thu thập thông tin người bệnh từ các trung tâm y tế huyện, thị, thành và bệnh viện. Khi được quản lý, bệnh nhân được tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, kiểm soát tốt đường huyết và huyết áp, giảm biến chứng gây ra do hai căn bệnh này.

TRÀ MI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>