Đã lắp trên 20 thiết bị sát khuẩn tay thông minh phòng dịch Covid-19

20/02/2020 | 06:39 GMT+7

(HG) - Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh đã lắp đặt trên 20 thiết bị sát khuẩn tay thông minh tại một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh, như UBND tỉnh, Tỉnh ủy, Sở Y tế tỉnh, Công ty Điện lực Hậu Giang,… giúp sát khuẩn tay nhanh chóng góp phần phòng lây bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút corona (Covid-19) gây ra.

Thiết bị sát khuẩn tay thông minh được lắp tại phòng họp số 4, UBND tỉnh. Ảnh: HỒNG DIỄM

Thiết bị này là giải pháp sáng tạo kỹ thuật của nhóm nhân viên y tế của Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh với tên gọi “Thiết bị sát khuẩn tự động giúp kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện”. Ưu điểm của thiết bị này là giúp sát khuẩn tay không cần rửa lại với nước. Việc vệ sinh tay diễn ra nhanh chóng quy trình trong vòng 10 giây. Sản phẩm sử dụng dung dịch sát khuẩn, là dung dịch an toàn dùng để sát khuẩn trong y tế. Chính vì vậy, sẽ khuyến khích được nhiều người tham gia tuân thủ sát khuẩn tay nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và cộng đồng trong mùa dịch Covid-19.

Thiết bị nhẹ, dễ lắp đặt và sử dụng đơn giản. Ngoài ra, còn đảm bảo an toàn khắc phục được tình trạng lây nhiễm vi khuẩn từ nhiều người dùng chung một chai dung dịch sát khuẩn qua thao tác bóp vòi lấy dung dịch. Việc sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch sát khuẩn là chiến lược để tăng cường tần suất rửa tay và xác định đây là phương pháp vệ sinh tay có hiệu quả.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>